คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า Smok

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า smok

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า Smok นั้นเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดฮิตของค่ายดังอย่าง Smok ที่ผลิตทั้งบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า และคอยล์ มาตีตลาดและทำให้เป็นที่นิยมมาโดยตลอด  ซึ่งเรื่องคอยล์ของบุหรี่ไฟฟ้า Smok เองก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน และการเลือกซื้อคอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้น ก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งการเลือกซื้อคอยล์นั้น หากว่าเรานั้นมองหาคอยล์ที่ดี และมีคุณภาพนั้นการเลือกซื้อกับทางเรา METAVAPETHAI ก็เป็นเว็บไซต์ที่ดี และมีคุณภาพ รับรองได้เลยว่ามีคอยล์ Smok ให้เราได้เลือกใช้งานอย่างแน่นอน

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า Smok

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า Smok เป็นคอยล์จากแบรนด์ SMOK มีประเภทของคอยล์ให้เลือกอย่างมากมาย วันนี้แอดจะมาแนะนำคอยล์ให้รู้จัก 5 คอยล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่

  •  คอยล์ Smok RPM 0.6โอห์ม  
  • คอยล์ Smok RPM160 Mesh 15ohm
  • คอยล์ Smok RPM 40
  • คอยล์ Smok RPM Triple
  • คอยล์ Smok Acro Pod

รายละเอียดของคอยล์

  •  Smok RPM 2 DC 0.6 ohm เป็นคอยล์ที่สามารถใช้กับ Smok RPM2 โดยมีค่าไฟที่ 0.6 OHM ซึ่งจะช่วยรีดสี และ รีดกลิ่นได้อย่างดีเยี่ยม สามารถใช้กับน้ำยาซอลนิคได้ดี โดยราคาคอยล์ก็ไม่แพงด้วยเช่นกัน
  • Smok RPM160 Mesh 15ohm Coil เป็นคอยล์ที่ใช้กับน้ำยาฟรีเบส ที่มีการออกแบบให้เหมาะกับสูบบ DL สามารถดึงกลิ่น และรสชาติของน้ำออกมาได้ดี ระดับนิโคตินที่ดึงออกมาได้อยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีอย่างมากด้วยเช่นกัน
  • Smok RPM 40 Coils คอยล์สำหรับ Smok RPM4 คอยล์ตัวนี้สามารถใส่ได้ 2 รุ่นนั้นคือ NORD และ SMOK RPM40 Pod KIT ซึ่งจะมีแทงค์น้ำยาแยกไปในตัว และ คอยล์ตัวนี้นนั้นค่อนข้างที่จะมีดีอย่างมากในเรื่องของ การดึงกลิ่น และ รสชาติออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเป็นอีกหนี่งในคอยล์ที่ ขายดีที่สุดเลยก็ว่าได้
  • Smok Acro Pod Coil คอยล์ของน้องตัวเล็กอย่าง Smok Arco (ลิงค์สินค้า) ที่มีค่าไฟที่ 0.8 OHM ที่จะช่วยให้ดึกลิ่นออกมาได้ดี โดยสามารถที่จะใช้ไฟได้เพียงแค่ 15W เท่านั้น
  • Smok RPM Triple Coil คอยล์สำเร็จรูปที่สามารถใช้ได้กับรุ่น Nord และ RPM 40 ที่มั่นใจได้เลยว่าจะทำให้เรานั้นได้รับรสชาติกลิ่นของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และรสชาติที่ดี ปรับไฟที่ 25watt รับรองได้เลยว่ารสชาติดีอย่างมากแน่นอน
rmp2

วิธีเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า Smok

     การใช้งานครั้งแรกของคอยล์นั้นควรหยดน้ำยาไปที่สำลีในคอยล์ให้ทั่วก่อนจะนำคอยล์ใส่เข้าไปในหัวพอต แล้วค่อยเติมน้ำยาทิ้งไว้ 5 นาที หากรู้สึกว่านิโคตินแรงไป หรือ แสบคอ วิธีแก้เบื้องต้นควรใช้คอยล์ที่มีค่าโอห์มสูงขึ้น หรือ ปรับไฟที่ตัวเครื่องให้เบาลง และ คอยล์หนึ่งตัวมีอายุการใช้งานเท่าไหร่ แอดจะมาแนะนำสายควันให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ

อายุการใช้งานของคอยล์

     อายุการใช้งานจะอยู่ที่ประมาณ 5-10 วันขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพน้ำยาที่เราใช้ด้วย หากน้ำยามีความหวาน หรือ สีเข้มมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้คอยล์ดำ และ ไหม้เร็วมากยิ่งขึ้น ไม่แนะนำให้ใช้ไฟแรงเกิน หรือ การที่สูบลากยาวเกินไปก็อาจจะทำให้คอยล์ไหม้ได้เช่นกัน หรือ อย่าปล่อยให้น้ำยาในหัวแทงค์ แห้ง หรือ เหลือน้อยมากเกินไป หมั่นเติมให้เกิน 50% ของความจุของหัวแทงค์ไว้เสมอ เพื่อป้องกันน้ำยาเข้าไปในคอยล์ไม่ทันขณะใช้งาน

คำแนะนำ
  • โปรดเลือกค่าโอห์มของคอยล์ให้ตรงกับการใช้งาน
  • การใช้งานครั้งแรกของคอยล์ควรหยดน้ำยาไปที่สำลีในคอยล์ให้ทั่วก่อนจะนำคอยล์ใส่เข้าไปในหัวพอด แล้วค่อยเติมน้ำยา ทิ้งไว้ 5 นาที
  • หากรู้สึกว่านิโคตินแรงไปหรือแสบคอ วิธีแก้เบื้องต้นควรใช้คอยล์ที่มีค่าโอห์มสูงขึ้น หรือ ปรับไฟที่ตัวเครื่องให้เบาลง
วิธีการเปลี่ยนคอยล์
  1. ถอดหัวแทงค์ออกจากตัวเครื่อง ขั้นตอนแรกให้คุณถอดหัวแทงค์ออกจากตัวเครื่อง 
  1. ล้างหัวแทงค์ของคุณ ในขั้นตอนนี้คุณอาจจะต้องดึงคอยล์ตัวเก่าออกมาก่อนแล้วล้างหัวแทงค์ให้สะอาด และทิ้งไว้ให้แห้ง วิธีนี้จะช่วยให้คอยล์ตัวใหม่ของคุณสะอาด และ ใช้ได้นานขึ้นด้วย
  1. เปลี่ยนคอยล์ หลังจากที่หัวแทงค์ของคุณแห้งสะอาดแล้ว ก็นำคอยล์ตัวใหม่ออกมาและใส่เข้าไปได้เลย
  1. เติมน้ำยาที่หัวแทงค์ เมื่อใส่คอยล์ตัวใหม่เข้าไปแล้ว ให้เติมน้ำยาประมาณ 80-90% ของหัวแทงค์ และรอประมาณ 1-5 นาที หลังจากนั้นเริ่มใช้งานได้ปกติขั้นตอนนี้สำคัญทำเพื่อให้น้ำยาได้ซึมเข้าคอยล์ หากไม่รอจะทำให้คอยล์ไหม้และเสียได้
เมื่อไหร่ที่ควรเปลี่ยนคอยล์

เมื่อผ่านการใช้งานไปสักระยะเวลาหนึ่ง อุปกรณ์ย่อมมีการเสื่อมถอยเป็นธรรมดา ดังนั้นควรหมั่นเช็คสภาพของคอยล์โดยสังเกตง่ายๆ ดังนี้

  1.     ควันน้อยลงกลิ่นและรสชาติไม่เหมือนตอนที่เปลี่ยนคอยล์ใหม่ๆ หากคุณรู้สึกว่าควันที่ออกมาเริ่มน้อยลง หรือ กลิ่นและรสชาติ เริ่มเพี้ยนไปคุณควรจะพิจารณาเปลี่ยนคอยล์ได้แล้ว
  1. มีกลิ่นไหม้ การใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่คอยล์พังแล้วจะทำให้เกิดกลิ่นไหม้ และ แสบคอเป็นอย่างมาก อย่าพยายามสูบต่อหากคุณได้กลิ่นไหม้ เพราะนั่นอาจจะทำให้คุณสัมผัสกับโลหะหนักได้
  2. น้ำยาในแทงค์เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเข้ม หากคุณสังเกตุเห็นว่าเวลาเติมน้ำยาใหม่เพิ่มเข้าไปในแทงค์แล้วสีน้ำยาใหม่เปลี่ยนเป็นสีดำอย่างรวดเร็ว คุณควรจะเปลี่ยนคอยล์และควรจะล้างแทงค์ก่อนจะใส่คอยล์อันใหม่เข้าไป

วิธีการดูแลรักษาคอยล์เพื่อยืดอายุการใช้งาน

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าควรใช้งานได้อย่างน้อย 3-5 วันเป็นอย่างต่ำ ทั้งนี้ปัจจัยหลักที่ทำให้คอยล์ใช้ได้นานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เราใช้ด้วยนั่นเองโดยที่ผู้เขียนเคยใช้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าได้นานสุด 14 วัน กับ น้ำยาซอลนิค กลิ่น องุ่น โดยที่คอยล์ไม่ไหม้ สำลียังขาว กลิ่นยังปกติ แต่น้ำยาดันหมดขวดซะก่อน

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าน้ำยาแบบไหนทำให้คอยล์ใช้ได้นานหรือไม่นาน ?

เนื่องจาก น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มีหลากหลายยี่ห้อ เราจึงแยกสาเหตุที่ทำให้คอยล์พังไวเป็นข้อๆ

  1. น้ำยาที่มีความหวานมากๆจะทำให้คอยล์พังไว
  2. ยิ่งน้ำยามีสีเข้มมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้คอยล์พังไวเป็นเงาตามตัว
  3. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้ทำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าด้วย
วิธีการดูแลรักษาคอยล์
  •  ห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าในขณะที่พอตแห้งหรือไม่เหลือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเลย ก่อนเริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้าทุกครั้งให้หมั่นเช็คว่ามีน้ำยาอยู่ในหัวพอตหรือไม่ เพราะหากสูบขณะพอตแห้งหรือไม่มีน้ำยาอยู่ในพอตเลย จะทำให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นไหม้ได้
  •  หมั่นคอยดูแลรักษาทำความสะอาดคอยล์และหัวพอด ควรถอดคอยล์และหัวพอดออกมาทำความสะอาดทุกๆ 3-4 วันโดยการนำคอยล์มาซับๆด้วยทิชชู่ และล้างหัวพอตด้วยน้ำสะอาด
  •  อย่าสูบพอดแบบลากยาว ควรสูบแบบ1-2วิแล้วปล่อย เพราะการสูบพอตแบบลากยาวๆจะทำให้คอยร้อนและไหม้เร็วได้ควรพักพอตบ้างระหว่างการสูบในแต่ละครั้ง เช่น สูบได้ประมาณ 5 Puff แล้วพักสักประมาณครึ่งนาที เพื่อให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าได้เย็นตัวลงแล้วจึงเริ่มสูบต่ออีกครั้ง 
  •  ทุกครั้งที่เปลี่ยนคอยใหม่ ควรเติมน้ำยาทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีเพื่อให้คอยล์ดูดซับน้ำยาได้เต็มที่ 
  •  เลือกคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะกับน้ำยา คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าแต่ละรุ่นจะมีความเหมาะสมต่อการใช้งานร่วมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่แตกต่างกัน หากใช้ไม่ถูกก็สามารถส่งผลต่อคุณภาพและอายุการใช้งานของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าได้ เช่น คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า MTL ส่วนใหญ่จะเหมาะกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic และในขณะที่คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า DTL จะเหมาะกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase
วิธีดูแลรักษาคอยล์

ข้อสรุป

     คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าได้รับกลิ่น รสชาติ จากน้ำยาอย่างเที่ยงตรงที่สุด อีกทั้งยังสร้างสรรค์ฟิลการสูบรูปแบบต่างๆได้อีกด้วย มือใหม่จำนวนมากเลิกใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพราะใช้คอยล์ตัวเดียวนานจนเกินไป โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และมือใหม่ก็ไม่รู้ว่าพวกเขาก็ไม่ทราบว่าสามารถหลักเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้คอยล์ไม่ได้มีไว้เพื่อคงอยู่ตลอดไป

      คอยล์บุหรี่ไฟฟ้ามีหน้าที่สร้างไอน้ำจากความร้อนของขดลวด วนซ้ำแล้วซ้ำเล่าไปมา จนหมดอายุขัยของมันการสูบลากเป็นเวลานานหรือสูบติดกันถี่ๆ เป็นวิธีที่ไม่ควรจะทำ เพราะมันจะทำให้คอยล์เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว หรือในบางครั้งมันอาจทำให้ลวดขาดได้ในทันที คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าจะมีอายุการใช้งานนานหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณภาพของน้ำยาที่เราเลือกใช้ และ ปริมาณความถี่ในการสูบของแต่ละคนด้วยต้องเปลี่ยนคอยล์ทันทีเมื่อเจอสัญญาณที่บ่งบอกว่าคอยล์ของเราหมดอายุขัยแล้ว ไม่ควรฝืนใช้ต่อไป ควรเตรียม คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าสำรองให้พร้อมทุกสถานการณ์เพื่อให้การใช้งานไม่สะดุด

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก