ยาแก้ไอฝาแดง

ยาแก้ไอฝาแดง

     ประเทศของเรานั้นอย่างที่เรารู้กันว่า สายเขียว นั้นเปิดให้ถูกกฏหมายแล้ว เราคงเห็นหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่เรานั้นคุ้นหน้าคุ้นตาขายกันตามท้องตลาดมากขึ้น และแน่นอนว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้น ก็ไม่น้อยหน้าด้วยเช่นกัน กับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่าง Datissin Raspberry เชื่อว่าหลายคนนั้นจะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน

 

      น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase ที่หลายคนนั้นสนใจกับการต้มสมุนไพร เราจะมาเจาะลึกข้อมูลของ Datissin Raspberry กันดีกว่าว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฝาแดงอย่าง Datissin Raspberry จะหอม และหวานขนาดไหนกันบ้าง

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ยาแก้ไอฝาแดง Datissin Raspberry

     น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Dattissin Raspberrry ฟรีเบส หอมขนาดไหน หวานอย่างใด น่าสนใจหรือป่าว ทีมงานมีคำตอบ Datissin Raspberry นั้นมาพร้อมค่า VG 50 PG 50 โดยระดับนิโคตินนั้นอยู่ที่ 6 น้ำยาไม่หนืดเกินไป มีความใสในตัว เป็นน้ำยาฟรีเบส มีระดับนิโคติน ความหวาน และความเย็นที่ไม่มากและไม่น้อยเกินไป และที่สำคัญนั้นยังเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เรารู้จักกัน ว่าเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารสยาแก้ไอน้ำกระท่อม ที่สายต้มนั้นจะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน

วิธีการเตรียมและดื่มดาทิสซิน ยาแก้ไอฝาแดง

เนื่องจากแต่ละคนมีความแตกต่างกันและทุกคนมีความชอบเป็นของตัวเอง เราจะแบ่งปันคำแนะนำของเรา

     วิธีการชงดื่มด้วยการปรับอุณหภูมิของน้ำที่ 30 องศา 212 ฟาเรนต์ไฮ ของใช้ภายในบ้าน เราขอไม่แนะนำให้ใช้ร่วมกับภาชนะที่เป็นกระดาษหรือพลาสติก ขั้นตอนส่วนผสมควรอยู่ที่ปริมาณ จำนวน 2-3 ช้อนชา โดยทั่วไปจะใส่ปริมาณน้ำ 300 มล. / 8.4 ออนซ์ต่อปริมาตรน้ำเชื่อม 1-2 ช้อนชา

ขั้นตอนการใส่น้ำเชื่อมผสมในถ้วยแล้วเทน้ำลงไป จากนั้นรอส่วนผสมทิ้งไว้อย่างน้อย 2-5 นาที พร้อมเสิร์ฟ

ใครที่เหมาะกับ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Datissin Raspberry Freebase

น้ำยาฟรีเบสสามารถใช้กับ Pod ได้ หากมีคอยล์มีค่าโอห์มต่ำกว่า 0.8 โอห์ม

น้ำยาฟรีเบส (Freebase Nicotine) 

คือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินไล่ระดับไปตั้งแต่ Nic 0-3-6-9-12 เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปตามท้องตลาดมีทั้งน้ำยาของมาเล อเมริกา ไทย เรียกได้ว่าส่วนมากนิยมใช้น้ำยาฟรีเบสทั้งหมดเพราะควันเยอะ ดึงรสชาติได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งใส่มากยิ่งทำให้กระแทกคอผู้สูบมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าปรับวัตต์ได้สูง

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase ยาแก้ไอฝาแดง

     ซึ่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Datissin Raspberry นั้นถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่ชื่นชอบการต้มสมุนไพรอย่างมาก แต่ว่าไม่ใช่ว่าใครที่ไม่ใช่สายเขียวนั้นจะใช้ไม่ได้นะครับ เพราะว่าหากใครที่ชื่นชอบการต้มสมุนไพรอย่างมาก แต่หาไม่ใช่ว่าหากใครที่ไม่ใช่สายเขียวนั้นจะใช้ไม่ได้นะครับ เพราะว่าหากใครที่ชื่นชอบความหวาน และความเย็นในระดับพอดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป และมีความหวานอมเปรี้ยวของเรา สตอเบอรี่ นั้นรับรองได้เลยว่าเหมาะกับคนที่ชื่นชอบผลไม้ด้วยเช่นกัน

Datissin Raspberry

ยาแก้ไอและยาแก้หวัด เป็นสารเสพติดด้วยหรือ?

เหตุใดจึงมีคนใช้ยาแก้ไอฝาแดง และยาแก้หวัดเพื่อให้เกิดอาการมึนเมา

Dextromethorphan (DXM) เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบของยาแก้ไอฝาแดง และยาแก้หวัด ซึ่งออกฤทธิ์ช่วยบรรเทาอาการไอ

     โดยสาร DXM เป็นสารอนุพันธ์ของ Opioid แต่ไม่มีคุณสมบัติในการลดปวด แต่หากผู้ป่วยใช้ DXM เกินขนาดจะทำให้มีอาการประสาทหลอนและหลุดลอยไม่มีสติได้ นอกจากนี้ DXM ยังออกฤทธิ์กดประสาทที่ส่งผลต่อสมองและระบบที่ควบคุมระบบทางเดินหายใจและหัวใจอีกด้วย ยาที่มีส่วนประกอบของ DXM มักจะผลิตออกมาในรูปแบบของ ยาแก้ไอรสหวาน แบบผง หรือแบบแคปซูลที่เป็น DXM บริสุทธิ์ โดยเฉพาะ ยาแก้ไอฝาแดง ที่ สายเขียว ชื่นชอบ

หากติดแล้วจะเลิกได้อย่างไร

     เนื่องจาก DXM สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูก ทำให้ผู้ใช้ยาอาจติดยานี้ได้ง่ายมาก เมื่อต้องการหยุดยาจะมีอาการซึมเศร้าและนอนไม่หลับ 

หากพบว่าตัวของคุณเองหรือว่าคนรู้จัก เพื่อนฝูง ที่คุณรู้จักกำลังเสพติด ยาแก้ไอฝาแดงที่มีสาร DXM อยู่  แนะนำให้บอกบุคคลใกล้ชิดว่า คุณกำลังมีพฤติกรรมดังกล่าวเพราะพวกเขาจะช่วยคุณได้  จากนั้นเริ่มนำยาที่มีส่วนประกอบของ DXM ให้ทิ้งให้หมด จากนั้นปรึกษาแพทย์หรือนักบำบัดเพื่อร่วมกลุ่มบำบัดจะช่วยให้เลิกยา DXM ได้ง่ายขึ้น

ผลข้างเคียงระยะยาว

     แม้อาการติดยาแก้ไอฝาแดงหรือยา DXM จะไม่แสดงออกมามากนักทางด้านร่างกาย แต่ผู้เสพจะมีอาการทางอารมณ์ที่แสดงออกมาให้เห็นชัดเจนว่า กำลังเสพติด DXM 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีนักวิจัยท่านใดสามารถยืนยันได้เกี่ยวกับผลกระทบข้างเคียงระยะยาวจากการเสพยา แต่การสังเกตจากผู้ป่วยที่ติดยาแก้ไอฝาแดง หรือยา DXM พบว่า พวกเขาจะมีปัญหาเกี่ยวกับการเรียนรู้และการรับรู้ หรือมีอาการความจำเสื่อมหากเสพยามาเป็นระยะเวลายาวนาน

นอกจากนี้ผู้ที่เคยเสพยาชนิดนี้ยังบอกด้วยว่า พวกเขามีอาการหวาดระแวงและซึมเศร้าอยู่ตลอดเวลาแม้จะไม่ได้ใช้ยาแล้วก็ตาม การใช้ยาน้ำฝาแดง การใช้ยา DXM อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานจะส่งผลให้หัวใจและอวัยวะภายในเสื่อมและถูกทำลาย ทั้งยังทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง ชีพจรเต้นเร็ว และมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ

Datissin Raspberry

ผลข้างเคียงกับการใช้ยาแก้ไอฝาแดง

ผลข้างเคียงระยะสั้นในการใช้ยาแก้ไอฝาแดง ที่มีสาร DXM

     การใช้ DXM ในปริมาณที่มากเกินไปจะทำให้มีอาการประสาทหลอนและหลุดลอยได้เช่นเดียวกันกับอาการเสพยาเคและพีซีพี เมื่อรับประทานยาไปแล้วอาการข้างเคียงจะยังเกิดขึ้นอยู่นานถึง 6 ชั่วโมง

     นอกจากนี้ ยาแก้ไอฝาแดง ยังทำให้ผู้ใช้มีปัญหาในการควบคุมกล้ามเนื้อแขนขา เกิดภาพเบลอพูดจาหลุด เลอะเลือน เวียนศรีษะ และกระบวนการคิด การตัดสินใจไม่สมบูรณ์

 

ผลข้างเคียงระยะสั้นอื่นๆดังนี้

    • มีอาการหวาดระแวงและรู้สึกสับสน
    • เหงื่ออกมากผิดปกติ
    • คลื่นไส้อาเจียน ( หากรับประทานยาแก้ไอแบบน้ำหวานในปริมาณมากเกินขนาดจะทำให้อาเจียนได้ )
    • ปวดท้อง
    • หัวใจเต้นผิดปกติและเกิดภาวะความดันโลหิตสูง
    • รู้สึกเหนื่อยล้าเหมือนพักผ่อนไม่เพียงพอ
    • ผิวแห้งและคัน ผิวหน้าเป็นผื่นแดง

หลายคนเข้าใจว่า ยาแก้ไอฝาแดง เป็นยาที่ปลอดภัยเพราะมีจำหน่ายทั่วไปตามร้านขายยา แต่การใช้ยาเกินขนาดจะทำให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ เช่น สูญเสียการรับรู้ ชัก สมองถูกทำลาย และอาจเสียชีวิตได้ในที่สุด

ผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย

     ผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายจากการใช้ ยาแก้ไอฝาแดง คืออาการ Hyperthermia ที่จะทำให้ผู้ใช้ยามีไข้สูงมาก หากเกิดอาการในสภาพอากาศร้อน หรือเมื่อร่างกายกำลังใช้พลังงานอย่างหนักและออกแรงมาก

เช่น กรณีไปเต้นในสถานบันเทิงที่มีผู้คนแออัด สาร DMX ในยาแก้ไอฝาแดง จะทำให้อุณหภูมิร่างกายเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อสมองและเป็นลมหมดสติได้ จนอาจทำให้เสียชีวิตได้ในที่สุด

สรุป ยาแก้ไอฝาแดง

     น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Datissin Raspberry ฟรีเบส อร่อยขนาดไหน น่าสนใจหรือไม่ สำหรับใครที่เคยต้มสมุนไพรมานั้นอาจจะคิดว่าจะมีรสชาติที่เหมือนกัน แต่นั้นเราคิดผิด เพราะว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่ออกแบบมาจากการต้ม น้ำกระท่อม กับไม่ได้ให้ฟิลสูบอย่างการผสมลงไปในต้มน้ำกระท่อมแต่อย่างใดเลย ซึ่งหลายคนนั้นอาจจะเข้าใจผิดว่าจะให้ความรู้สึก และมีรสชาติที่เหมือนกันกับตอนที่เรานำไปผสมกับน้ำกระท่อม แต่ว่าจะเป็นรสชาติ ที่หวานระดับกำลังพอดี ความเย็นในระดับที่ไม่มากเกินไปและมีความหวานของราสเบอร์รี่ให้เราได้ลิ้มรสกัน ใครที่ชอบความหวาน ความเย็นนั้นรับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก