ปัญหาที่เกี่ยวกับ close system pod และวิธีการแก้ไข

ปัญหาที่เกี่ยวกับ close system pod และวิธีการแก้ไข

     หลายคนอาจจะรู้สึกหงุดหงิดที่สิ่งของบางอย่างที่เราใช้พบกับปัญหา ไม่เว้นแม้กระทั่งพอตไฟฟ้าก็เช่นเดียวกัน ถึงสังคมตอนนี้จะมีวงการตลาดบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตไฟฟ้าที่กว้างขวางอยู่แล้ว แต่การส่งซ่อมพอตไฟฟ้านั้นยังมีน้อยมาก และส่วนมากปัญหาที่พบในพอต Close System ซะเป็นส่วนใหญ่อีกด้วย และหลายๆท่านอาจจจะอยากแก้ปัญหาด้วยตนเองก่อน การที่จะเลือกช่างหรือผู้เชี่ยวชาญอาจจะเป็นตัวเลือกในลำดับสุดท้าย

     วันนี้แอดเลยมีปัญหายอดฮิตของพอตไฟฟ้าระบบ Close System  ที่มักจะเกิดขึ้นกับหลายๆท่าน และแอดก็ยังเอาวิธีการแก้ปัญหาด้วยตนเองง่ายๆเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้สบปัญหาได้แก้ปัญหาเบื่องต้นได้ หรืออาการแย่จริงๆ แอดก็ยังมีพอตไฟฟ้าระบบปิดยอดนิยมมามาให้เป็นตัวเลือการตัดสินใจในการซื้อตัวใหม่ หรือ ปรับเปลี่ยนรุ่นที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

ทำความรู้จักกับ Close System Pod

พอตระบบปิด Pod Close System คืออะไร

     พอตระบบปิด คือนิยามของคำว่า สะดวก รวดเร็ว ใครก็ใช้ได้อย่างแท้จริง เพราะนี่คือสิ่งที่ดึงเอาความเป็น Pod System ออกมาได้อย่าเต็มที่ ด้วยตัวเครื่องไม่ต้องเติมน้ำยา ไม่มีการเปลี่ยนคอยล์ เพียงแค่ใส่ พอตน้ำยาก็สามารถสูบได้เลย ลดความวุ่นวายในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้แบบขั้นสุด อีกทั้ง Pod Close System ยังเป็นเครื่องที่ทำความสะอาดง่าย ป้องกันน้ำยารั่วซึมได้ดี เพราะการเปลี่ยนพอตน้ำยา เป็นเพียงแค่การหยิบประกอบเท่านั้น ไม่มีการเทน้ำยาให้เลอะเทอะ ถือว่า Pod Close System เป็นตัวแทนของการพร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์อย่างแท้จริง

     Pod Close System มีการใช้งานที่ง่าย จึงเหมาะกับทุกคน อย่างผู้ที่สนใจในการเลิกบุหรี่มวน แล้วหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้า การเริ่มต้นจากพอตบุหรี่ไฟฟ้าระบบปิด จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะไม่ต้องอ่านคู่มือยาวเหยียด ไม่ต้องกังวลเรื่องการเติมน้ำยา เลือกคอยล์ที่จะใส่ หรือปรับกำลังไฟเท่าไหร่ เพราะในตัว Pod Close System ได้ปรับฟิลสูบให้เองได้ อีกทั้งยังเหมาะสำหรับนักสูบ ที่ต้องการความสะดวก หรือไม่มีเวลามานั่งเติมน้ำยาในช่วงเวลาที่เร่งรีบ Pod Close System ยังเป็นตัวเลือกที่ทุกคน ทุกสายควรมีติดตัวไว้

     อีกทั้งการเลือกใช้งาน Pod Close System จะมีการเสีย หรือชำรุดน้อยมาก เพราะบุหรี่ไฟฟ้าแบบอื่น จะมีการขัดข้องที่เกิดจาก คอยล์ที่ไหม้ ทำให้เกิดควันและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และหลายคนคงคิดว่า การที่เติมน้ำยาเองไม่ได้ ความหลากหลายในการเลือกน้ำยาอาจน้อยลง แต่ไม่จริงเลย Pod Close System ได้รับความนิยมสูงมาก จนมีการผลิตน้ำยา Salt Nic ที่รองรับพอตระบบปิดอย่างรวดเร็ว และแพร่หลาย

ข้อดีของ Pod Close System
  • มีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบา พกพาสะดวกตามสไตล์ Pod System
  • ทำความสะอาดง่าย  และตัว Pod Close System ที่มีชิ้นส่วนน้อยกว่า Pod Open System
  • ยืดอายุการใช้งานได้ดี เพราะไร้ปัญหาการรั่วซึม และคอยล์ไหม้
  • สามารถใช้งานได้ทันที เพราะไม่ต้องใส่คอยล์ หรือหยอดน้ำยาให้เสียเวลา
  • ถอดประกอบง่าย แค่เปลี่ยนหัวน้ำยาเท่านั้น
  • ราคาถูก หาง่าย หาซื้อพอตบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod Close System ได้ทั่วไป เพราะได้รับความนิยมสูง
  • การดูแลรักษาง่ายกว่า Pod Open System เพราะชิ้นส่วนน้อย ไม่มีการั่วไหล

     สำหรับผู้ที่สนใจ และต้องการเข้ามาเลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้า แน่นอนว่าปัจจุบันมีบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าสนใจหลากหลายยี่ห้อ และถ้าคุณกำลังมองหา บุหรี่ไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ วันนี้เราก็อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งรูปแบบบุหรี่ไฟฟ้าสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่จะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ การสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่แตกต่างไปจากเดิม อย่าง พอตบุหรี่ไฟฟ้า Close System ซึ่งนับว่าเป็นพอตบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ได้รับการออกแบบและการผลิตมาอย่างดี เพื่อช่วยลดปัญหาด้านสุขภาพให้กับผู้สูบและคนรอบข้าง สำหรับปัญหาควันบุหรี่มือสอง แน่นอนว่าบุหรี่ไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ของคนที่รักสุขภาพการเลือกใช้พอตบุหรี่ไฟฟ้า  Close System ไม่ผิดหวังแน่นอน

ทำความรู้จักกับพอต Close Ststem

ปัญหาที่พบในพอต Close System

5 ปัญหาการใช้งาน พอด Pod system

  • น้ำยากมีกลิ่นเพี้ยน

     หลายท่านคงเคยเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักทำไมน้ำยากลิ่นเพี้ยนไม่หอมหวานเหมือนเดิม สาเหตุเลยเนี่ยก็คือน้ำยาของเราเนี่ยมีกลิ่นหรือว่ารสชาติเนี่ยมันเพี้ยนไปจากเดิมที่เคยลองนั้นเอง ถึงแม้ว่าเราจะใส่น้ำยาเดิม สาเหตุหลักๆที่เรามักจะมองข้ามกันอยู่เสมอก็คือตัวแทงค์หรือว่าตัวจุน้ำยานั้นเอง การที่เราใส่น้ำยาซ้ำไปซ้ำมาหรือว่าเปลี่ยนแค่ตัวคอยล์โดยไม่ได้ดูแลหรือว่ามันทำความสะอาดตัวแทงค์เลยเนี้ยก็อาจจะทำให้ตัวกลิ่นน้ำยาเก่าหรือว่ากลิ่นไหม้จากตัวคอยล์เดิม มาเกาะติดที่ตัวแทงค์นั่นเองแล้วก็เป็นผลทำให้เวลาเติมยาบุหรี่ไฟฟ้าใหม่เข้าไปเนี่ยมันเกิดการผิดเพี้ยนในรสชาติอย่างที่เรารู้สึก ทางที่ดีเราก็ควรดูแลทำความสะอาดตัวแทงค์อย่างสม่ำเสมอ ถ้าใช้ไปจนแห้งหรือว่าตัวแทงค์เกิดอาการสีหมอง หรือว่าสีออกเหลืองแล้วก็ควรเปลี่ยนแทงค์ใหม่ได้แล้ว เพื่อจะทำให้ได้รับรสชาติของกลิ่นน้ำยาเนี่ยได้อย่างเต็มที่เหมือนเดิมนั่นเอง

  • ชาร์จไฟไม่เข้าเปิดเครื่องไม่ติด

     ในกรณีนี้อาจจะเจอกับเครื่องที่มาพร้อมแบตในตัว สาเหตุส่วนใหญ่แล้วเนี่ยเราอาจจะเผลอชาร์จทิ้งไว้นานจนเกินไปนะทำให้แบตภายในเนี่ยมันเสื่อมได้นั่นเอง หรือว่าอาจจะเกิดจากการเปลี่ยนสายชาร์จบ่อยๆก็อาจจะทำให้กระแสที่เคยเข้าไปในวงจรเนี่ยมันเกิดการไม่เสถียรนะเพราะว่าเราเปลี่ยนสายชาร์จใหม่นั่นเอง จนทำให้ตัวแผงวงจรภายในเกิดการรวนจนทำให้เสียหายได้ ทางที่ดีเราควรใช้สายชาร์จเดิมไม่ควรเปลี่ยนบ่อยๆ แล้วก็ไม่ควรชาร์จทิ้งไว้นานจนเกินไป

  • ขั้วจ่ายไฟจม

     ขั้วจ่ายไฟจมจะต้องทำอย่างไร สำหรับข้อนี้ก็ต้องบอกเลย ว่าน้อยคนมากที่จะเจอเคสแบบนี้ แต่ก็ถือว่ามีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ สำหรับอาการขั้วจม โดยอาการคือเกิดการจมหรือว่าค้างไปที่ตัวล่อง ทำให้ตัวสปริงไม่ขึ้นมา

     วิธีแก้เบื้องต้นให้หาครีมปากแบน ตัวแหนบ หรือตัวอุปกรณ์ต่างๆที่สามารถดึงขั้วมันออกมาให้เข้ารูปเหมือนเดิม ซึ่งทั้งนี้ถ้าเรายังไม่สามารถดึงได้หรือว่าขั้วมันจมแน่นเกินไปเนี่ยอาจจะต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญหรือว่าคนที่มีความสามารถช่างให้เขาลองถอดเครื่องภายในดูว่าติดขัดอะไรตรงไหน จมมากไหมหรือว่าติดอะไร  โดยถ้าไม่มีปัญหาอะไรกับแผงวงจรแก้ได้ไม่ยากแน่นอน

  • ขั้วแม่เหล็กหลุด

     ขั้วแม่เหล็กหลุดจะเป็นอะไรไหม ในข้อนี้อาจจะต้องทำใจนิดนึงเพราะว่าการใช้งานเนี่ย อาจจะไม่สะดวกมากขึ้นนั่นเอง ส่วนตัวแอดเคยเจอกับ Caliburn รุ่นเก่า ตัวนี้เนี่ยตัวคู่แม่เหล็กมันหลุดไป 1 ฝั่งนั้นเอง เวลาใส่คอยล์ ตัวคอยล์จะยึดกับเครื่องได้แบบไม่แน่นพอดีเหมือนแต่ก่อน เวลาใช้งานอาจจะต้องดันคอยล์อยู่แทบจะตลอดเวลา ซึ่งถ้าถามว่ามีผลต่อการใช้งานมากไหม ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่อาจจะสร้างความรำคาญผู้สูบสักหน่อยเท่านั้นเอง หรือว่าถ้าใครมีกาวหรือว่าตัวคู่แม่เหล็กเนี่ยไม่ได้หลุดหายไปก็สามารถติดกาวให้กลับคืนมาได้นั้นเอง

  • สามารถผสมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเองได้ไหม

     สำหรับเรื่องนี้แอดคิดว่าทำได้ แต่ต้องเป็นน้ำยาที่มีสัดส่วนต่างๆเท่ากันนั่นเอง จะได้ไม่เป็นอันตรายเพราะว่าในบางขวด เขาก็ไม่ได้แจ้งสัดส่วนต่างๆเนี่ยมาอย่างครบถ้วนนั้นเองครับทางที่ดีเนี่ยก็ควรตรวจสอบดูดีๆนะว่าน้ำยาที่เราใส่สเปคต่างๆ เหมือนกันไหม ส่วนการที่จะไปซื้อสารต่างๆหรือไม่ว่าจะเป็น PG VG ต่างๆมาผสมเองรวมกัน ในส่วนนี้แอดขอไม่แนะนำ จริงอยู่อาจจะทำง่าย แต่ถ้าเราไม่ได้ศึกษามาด้านนี้หรือว่ามีความรู้ในด้านนี้โดยตรง อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้นั่นเอง

วิธีการแก้ปัญหาด้วยตนเอง

     วิธีการแก้ปัญหาด้วยตนเองโดยไม่ต้องควักเงินออกจากกระเป๋าสตางค์ โดยแอดมินจะนำวิธีแก้ปัญหาง่ายๆด้วยตัวเองที่ทุกคนสามารถทำได้

รู้วิธีการดูแลพอตไฟฟ้าให้ยืดอายุการใช้งานได้ดี

     การซื้อบุหรี่ไฟฟ้าระบบเปิด หรือ พอตไฟฟ้าระบบปิด ต้องศึกษาเกี่ยวกับวิธีการดูแลให้ดี ไม่ว่าจะซื้อแบรนด์ที่มีราคาย่อมเยา หรือว่าแบรนด์ที่มีมูลค่าสูง ก็ต้องให้การใส่ใจและดูแลที่ถูกต้องจึงจะสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน โดยวิธีการดูแลพอตไฟฟ้ามีดังนี้

  • การใช้งานครั้งแรก 

     ในส่วนของตรงนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับ บุหรี่ไฟฟ้าระบบปิด แต่จะเป็นเฉพาะแบบเติมน้ำยา ที่จะต้องได้มีการเติมทิ้งไว้ก่อนสิบห้านาที เพื่อให้คอยล์นั้น สามารถดูดซับน้ำยาเข้าไปเพื่อป้องกันในส่วนของปัญหาคอยล์ไหม้ ที่สำคัญนั้นในการใช้งานเป็นครั้งแรก จะต้องได้มีการเติมชาร์จแบตให้เต็ม ซึ่งเป็นวิธีการช่วยกระตุ้นเซลล์ของแบตเตอรี่ให้พร้อมใช้งานอย่างเต็มที่ ยืดอายุการใช้งานของแบตได้

     การสูบบุหรี่ไฟฟ้า pod system จะต้องได้มีการตรวจเช็กเสมอว่าคอยล์นั้นเริ่มแห้งแล้วหรือไม่ เพราะถ้าไม่ดูให้ดีสูบจนแห้งบ่อยมาก ก็จะทำให้อายุการใช้งานของมันนั้นสั่น และยังส่งผลต่ออรรถรสของการสูบที่จะส่งกลิ่นไหม้ออกมาได้

     วิธีการทำความสะอาด พอตบุหรี่ไฟฟ้า ที่ดีที่สุดนั่นก็คือการเช็ดด้วยทิชชูเปียก ทุกครั้งหลังใช้งาน ซึ่งการทำแบบนี้เป็นประจำจะช่วยยืดอายุการใช้งานของคอยล์ และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อคอยล์ใหม่ได้เป็นอย่างดี

  • เปลี่ยนคอยล์ในเวลาที่เหมาะสม

     ก่อนอื่นผู้สูบต้องทำความเข้าใจว่า ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มีส่วนผสมที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่สามารถระบุเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนชัดเจนได้ แต่อย่างไรก็ตามเวลาที่เหมาะสมนั่นก็คือการสังเกต เช่นควันน้อยกว่าปกติหรือไม่ มีกลิ่นไหม้ หรือเริ่มมีการซึมของน้ำยาหรือเปล่า หากสังเกตได้แล้วก็ควรจะเปลี่ยนเลย

  • สูบจนเครื่องร้อน

     อีกหนึ่งวิธีการรักษาและยืดอายุการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้า Podsystem และ พอตไฟฟ้าระบบปิด นั่นก็คือเมื่อไรก็ตามที่รู้สึกว่าแบบนั้นเริ่มร้อนแล้ว หรือว่าคอยล์เริ่มมีอุณหภูมิสูงขึ้น ก็ควรจะเว้นช่วงบ้างให้เครื่องได้หยุดพัก รอให้เย็นก่อนจึงกลับมาใช่ได้ใหม่

  • หลีกเลี่ยงสถานที่ความดันอากาศต่ำ

     ศัตรูคู่ใจของ พอตบุหรี่ไฟฟ้า ก็คือความดันอากาศ อย่างเช่นการขึ้นลิฟต์สูงๆ หรือการต้องไปในสถานที่ที่แรงดันอากาศนั้นต่ำลงเรื่อยๆ ก็อาจจะส่งผลต่อการทำให้น้ำยานั้นล้นออกมา เพราะฉะนั้นแนะนำถ้าหากอยู่ในสถานที่ดังกล่าวควรดึงหัวพอตออกก่อน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง

ปัญหาที่พบในพอต Close System

ข้อสรุป

     ถึงแม้ว่า ปัญหาที่พบในพอต Close System นั้นอาจจะมีเกิดขึ้น แต่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยหรือกับทุกคน อาจจะเป็นเพียงส่วนน้อยที่เกิดปัญหาเหล่านั้น แต่อาจจะให้เกิดปัญหาอย่างไร ถ้าทุกท่านได้อ่านบทความนี้ก็พอจะเพียงแก้ปัญหาข้างต้นได้ แต่แอดแนะนำว่าถ้านอกเหนือจากนั้นก็ควรจะปรึกษากับผู้ที่เค้าเชี่ยวชาญด้านนี้จริงๆ เพื่อเป็นการถนอมและยืดอายุการใช้งานให้ได้ใช้ได้นาน แต่ถ้าท่านไหนที่สนใจอยากจะเปลี่ยนพอตไฟฟ้า หรืออยากจะดูรุ่นใหม่ๆเพิ่ม

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก