พอตใช้แล้วทิ้ง vs พอดที่เติมน้ำยา เลือกแบบไหนดี

พอตใช้แล้วทิ้ง vs พอดที่เติมน้ำยา เลือกแบบไหนดี

         เพื่อนๆเป็นคนที่ชอบสูบบุหรี่ไฟฟ้าหรือเปล่า ? ก็คงใช่ ถ้ามาไม่ใช่คนที่ชื่นชอบการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ก็คงไม่เข้ามาเจอบทความนี้อย่างแน่นอน และเพื่อนๆเคยคิดกันมั้ยว่า ระหว่าง พอตใช้แล้วทิ้ง vs พอดที่เติมน้ำยา เลือกแบบไหนดี พอตหรือบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนที่เหมาะกับเรา เลือกสูบอันไหนถึงจะถูกใจ

         ถ้าหากเพื่อนๆมีความคิดเหล่านี้ แนะนำว่าให้มาอ่านบทความนี้ เพราะเราจะมาช่วยเพื่อนๆตัดสินใจเลือก ระหว่าง พอตใช้แล้วทิ้ง กับ พอดที่เติมน้ำยา เพื่อนๆจะ เลือกแบบไหนดี บอกเลยว่าข้อมูลแน่น เมื่ออ่านจบแล้วสมารถตัดสินใจสั่งซื้อ บุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะสมกับสไตล์ตัวเองได้ทันที

           เอาหล่ะอย่ามัวรอช้า มาเริ่มกันเลยดีกว่า แต่ก่อนอื่น เราขอแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับชนิดของบุหรี่ไฟฟ้ากันก่อน ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้ จะช่วยให้เพื่อนๆสามารถเลือกและตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้มากขึ้นนั่นเอง เอาหล่ะ จมีข้อมูลอะไรให้เพื่อนๆได้อัพเดทบ้าง ตามมาอ่านดูกันได้เลย

พอตใช้แล้วทิ้ง คือ ?

       อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า เราจะมาให้ข้อมูลเพื่อนๆเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆของชนิดบุหรี่ไฟฟ้ากันก่อน ซึ่งมนส่วนแรก เราจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักทำความเข้าใจกับ พอตใช้แล้วทิ้งกันก่อน หากเราไม่ได้รู้จักเขาจริงๆ และเราจะเลือกได้ยังไง จริงมั้ยครับ

             พอตใช้แล้วทิ้ง หรืออีกชื่อนึงที่มักเรียกกันว่า บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งนั่นเอง ซึ่งเป็นบุหรี่ไฟฟ้าระบบปิด หรือ CLOSE SYSTEM ที่เป็นบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตที่ถูกออกแบบในรูปแบบสำเร็จรูป พร้อมใช้งานได้ทันที โดยที่ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำยา หรือใส่คอยล์ ซึ่งในทุกๆพอตใช้แล้วทิ้งนั้น ในตัวเครื่อง จะมีการบรรจุตัวน้ำยามาด้านในแล้ว โดยที่ในแต่ละแท่ง ก็บรรจุกลิ่นที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ผู้สูบสามารถเลือกกลิ่นที่ชอบได้มากยิ่งขึ้น

         พอตใช้แล้วทิ้ง ขึ้นชื่อในเรื่องความสะดวกสบาย และความง่ายต่อการพกพา และใช้งาน เนื่องจากตัวเครื่องส่วนมากมักมีขนาดเล็ก สีสันสดใส สีมักจะถูกจัดมาให้ตามกลิ่นของแต่ละแท่งนั้นๆ เพื่อให้ง่ายต่อการสังเกต และที่สำคัญ พอตใช้แล้วทิ้งนั้น มักเป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับผู้ที่เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากวิธีการใช้งานนั้นค่อนข้างง่าย ไม่ซับซ้อนนั่นเอง

พอตที่เติมน้ำยา คือ ?

        มาถึงหัวข้อของพอตที่เติมน้ำยากันบ้าง เพื่อนๆคงจะรู้ข้อมูลของพอตใช้แล้วทิ้งกันไปแล้ว ทีนี้มาถึงตาของพอตที่เติมน้ำยา หรือที่ส่วนมากมักเรียกกันว่า บุหรี่ไฟฟ้าแบบเติมน้ำยา กันบ้าง ซึ่งจากชื่อตรงนี้ เพื่อนๆก็สามารถเข้าใจกันได้อย่างชัดเจนแล้วว่า ต้องเติมน้ำยาก่อน ถึงจะสามารถทำการสูบได้ ตามชื่อเลยนั่นเอง

         พอตที่เติมน้ำยานั้น ส่วนมากมักเป็นพอต หรือ บุหรี่ไฟฟ้า ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องเป็นหลัก ซึ่งในแต่ละรุ่นก็จะมีความจุแบตเตอรี่ที่แตกต่างกันออกไป โดยที่ผู้สูบ จำเป็นต้องเลือกกำลังไฟให้เหมาะสมต่อการใช้งานตามสไตล์ของตัวเอง ซึ่งการเติมน้ำยานั้น ก็จะสามารถเติมได้ที่แท้งค์ทางก้านบท ตรงปากสูบนั่นเอง

        ซึ่งสำหรับ พอตที่เติมน้ำยา ผู้สูบมักต้องเลือกกลิ่นน้ำยาที่เหมาะกับตัวเอง หรือ กลิ่นที่ชื่นชอบมาใส่นั่นเอง และพอตที่เติมน้ำยานั้น ก็จะโดดเด่นตรงที่ การรีดกลิ่นและการทำควันของตัวน้ำยานั้น มักจะเข้มข้นมากกว่า พอตใช้แล้วทิ้ง ฟิลในการสูบ ผู้สูบส่วนมากมักบอกกันเป็นเสียงเดียวเลยว่า ฟิลสูบนั้นแน่นและเต็มมากวว่าพอตใช้แล้วทิ้งนั่นเอง

         พอตที่เติมน้ำยา ซึ่งเราอาจจะรู้ๆกันอยู่แล้วว่า ภายในตัวเครื่องมักเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างและหลากหลาย ซึ่งก้แตกต่างกันออกไปแล้วแต่รุ่นแล้วแต่แบรนด์นั่นเอง จึงทำให้ผู้สูบอาจจะต้องเลือกเลือกซื้อรุ่นที่คิดว่าเหมาะสมกับสไตล์การสูบของตัวเองมาก่อน จึงจะสามารถรู้ได้ว่า ฟิลสูบที่ได้รับอยู่ในจุดที่ตัวเองพอใจหรือเปล่านั่นเอง

ระหว่าง พอตใช้แล้วทิ้ง vs พอดที่เติมน้ำยา เลือกแบบไหนดี

       เอาหล่ะ เรามาดูหัวข้อนี้กันดีกว่า กับหัวข้อ ระหว่าง พอตใช้แล้วทิ้ง vs พอดที่เติมน้ำยา เลือกแบบไหนดี และหลักจากที่เพื่อนๆ ได้พอรู้รูปแบบการทำงานและการใช้งานของแต่ละเภทกันไปคร่าวๆแล้ว คาดว่าเพื่อนๆก็คงเลือกและตัดสินใจกันได้แล้วแหละว่า จะต้องเลือกบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบไหนที่จะเหมาะสมกับตัวเอง

      แต่รอช้าก่อน เพราะในหัวข้อของบทความนี้ เราจะเพื่อนๆมารู้ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละประเภท ระหว่าง พอตใช้แล้วทิ้ง กับ พอดที่เติมน้ำยา กันสะก่อน เพื่อจะเป็นตัวช่วยที่สามารถเน้นย้ำ หรือ สนับสนุนคามคิดเพื่อนๆให้มั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าเพื่อนๆเลือกกันถูกแล้วนั่นเอง

      และเพื่อความง่ายต่อการเปรียบเทียบ ทางเราจึงได้ลิสต์ข้อดีมาเป็นแบบข้อๆให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะครับ แล้วข้อดีจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

ข้อดีของ พอตใช้แล้วทิ้ง

  1. ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก พกง่าย
  2. รูปแบบการใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากและซับซ้อน
  3. มีกลิ่นและรสชาติให้เลือกเยอะมาก สูบได้นาน ไม่มีเบื่อ
  4. แต่ละกลิ่นและรสชาติ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในส่วนมากกลิ่นจะชัดมากๆ
  5. ตัวเครื่องมีจำนวนคำสูบและจำนวนพัฟที่แตกต่างกันออกไป
  6. ตัวเครื่องสามารถชาร์จแบตได้ สำหรับรุ่นที่มีจำนวนคำสูงๆ เช่น 1000 คำขึ้นไป
  7. เมื่อใช้หมดแล้วสามารถทิ้งได้เลย
  8. ฟิลสูบเต็มเร็วกว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เพราะปริมานนิโคตินในน้ำยาเข้มข้น
  9. เป็นตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับคนที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่แบบมวน
  10. เป็นบุหรี่ไฟฟ้า ที่จัดอยู่ในเกณฑ์ที่มีราคาถูก คุ้มค่าคุ้มราคาต่อการใช้งาน

         และนี่คือข้อดี 10 ข้อของ พอตใช้แล้วทิ้งที่ทางเราได้ลิสต์มาให้เพื่อนๆนั่นเอง และถ้าหากเพื่อนๆอ่านแล้ว และรู้สึกว่าเข้ากับสไตล์การใช้งานของตัวเอง ก็เลือกซื้อ พอตแบบใช้แล้วทิ้งกันได้เลย รับประกันเลยว่า เพื่อนๆจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ข้อดีของพอตที่เติมน้ำยา

  1. ตัวเครื่องทำงานด้วยแบตเตอรี่ภายในตัว หรือ แบตเดี่ยวในบางรุ่น
  2. สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ต่อการชาร์จแบตเพียง 1 ครั้ง
  3. มีกำลังการจ่ายไฟที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งส่งผลต่อฟิลสูบที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน
  4. สามารถเติมน้ำยาได้ตลอดระยะยเวลาการใช้งานของตัวเครื่อง
  5. ได้รับฟิล กลิ่นควันที่ชัดเจน
  6. ฟิลสูบเทียบเคียงใกล้กับการสูบบุหรี่แบบมวน
  7. ฟิลสูบเต็มง่ายมากกว่าพอตใช้แล้วทิ้ง เพราะสามารถเลือกกำลังไฟได้
  8. สามารถเลือกปรับกำลังไฟในการสูบให้เข้ากัยสไตล์ของตัวเองได้
  9. เมื่อสูบแล้ว ไม่มีกลิ่นเหม็นติดตัว เหมือนกับสูบบุหรี่มวน
  10. มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลาหลาย ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปใยแต่ละรุ่น

           และนี่คือ 10 ข้อดีของพอตที่เติมน้ำยาที่เราได้ทำการลิสต์มาให้เพื่อนๆเหมือนกับพอตใช้แล้วทิ้งนั่นเอง และถ้าหากเพื่อนๆได้อ่านแล้วและเป็นสายสูบที่อยากได้ฟิลเน้นๆแล้วหล่ะก็ เลือกพอตที่เติมน้ำยาก็ถือว่ามาถูกทางแล้วครับ

สรุป

        หลังจากที่เพื่อนๆได้อ่านข้อมูล และรายละเอียดบุหรี่ไฟฟ้า พอตใช้แล้วทิ้ง กับพอดที่เติมน้ำยา กันไปแล้ว รวมไปถึงรู้ถึงข้อดีในแต่ละประเภทกันไปแล้ว เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆคงจะสามารถเลือกกันได้แล้วว่า ตัวเองนั้นเหมาะกับการเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบไหน

         แต่ถ้าเพื่อนๆยังคงไม่สามารถเลือกตัดสินใจได้ ทางเราแนะนำว่า ให้ลองเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติมน้ำยา และดูตามกำลังไฟที่ตัวเองคิดว่ากำลังไฟเท่านี้เหมาะกับตัวเอง และเลือกบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง สักค่ายแบรนด์ที่ชื่นชอบ และลองเลือกกลิ่นที่ใช่มาลองสูบ และลองใช้ทั้ง 2 ประเภท ทั้ง ใช้แล้วทิ้ง และแบบเติมน้ำยาไปพร้อมๆกัน เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะรู้แล้วว่า ตัวเองนั้นชอบการสูบบุหรี่ไฟฟ้าในรูปแบบไหน

         และสำหรับบทความนี้ ทางเราต้องของตัวลาไปก่อน และอย่าลืมเข้ามาเลือกสินค้าตามคำแนะนำของเราได้ที่ METAVAPETHAI นะครับ สวัสดี

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก