พอตไฟฟ้าสำหรับมือใหม่

พอตไฟฟ้าสำหรับมือใหม่

     ในตอนนี้การหลากหลายสิงห์อมควันที่สูบบุหรี่จริงมานาน เริ่มหันมาสูบพอตไฟฟ้า หรือ บุหรี่ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก และยังมีเด็กยุคใหม่ที่อาจจะไม่ชอบการสูบบุหรี่จริงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้อาจจะหันมาสูบพอตไฟฟ้า หรือ บุหรี่ไฟฟ้าแทน เนื่องจากกลิ่นที่หอม รสชาติที่จะออกไปทางผลไม้ น้ำอัดลม ลูกกวาด หรือ เครื่องดื่มชูกำลัง เป็นต้น ทำให้สังคมสมัยนี้หันมาให้ความสนใจในการสูบพอตมากยิ่งขึ้น การมีเพิ่มมากขึ้นอาจจะแสดงให้เห็นได้เช่นกันว่า ก็ต้องมีผู้พึ่งเริ่มหัดสูบ ที่อาจจะยังคาดความรู้ หรือ ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อจากค่ายไหน หรือแม้แต่อาจจะไม่รู้เลยว่าพอตไฟฟ้ากับบุหรี่ไฟฟ้าแตกต่างกันอย่างไร สันนี้แอดจะมาแนะนำ พอตไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ เผื่ออาจจะเป็นแนวทางที่ช่วยในการตัดสินใจ หรือ มีความชั่งใจในการที่เลือกรุ่นที่ดีกว่า หรือ เหมาะกับตัวเองมากกว่า

     พอตไฟฟ้า คืออะไรคือบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่มีการพัฒนาให้มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก เหมาะสำหรับการพกพาไปได้ทุกที่ ไม่ได้มีขนาดใหญ่เหมือนสมัยเก่าแล้ว เรียกว่าพกพาไปไหนก็ไม่เกะกะกระเป๋าอีกต่อไป แถมเวลาพกไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆ เพราะมีการออกแบบตัวเครื่องที่มีความทันสมัย เรียบหรู ดูดีมีสไตล์ วัสดุที่เลือกใช้ในการผลิตตัวเครื่องนั้นก็จะเป็นอลูมิเนียมเกรดดีเยี่ยม มีคุณภาพสูง คงทนแข็งแรง ไม่เกิดสนิมอย่างแน่นอน พูดถึงเรื่องของแบตเตอรี่ปกติแล้วบุหรี่ไฟฟ้าสมัยก่อน จะต้องมีถ่านชาร์จหรือแบตเตอรี่พกพาเพิ่มเติมตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นพอตจิ๋วรุ่นใหม่นี้ จะมีการบรรจุแบตเตอรี่เข้ามาภายในตัวเครื่องเลย ไม่ต้องคอยเปลี่ยนถ่านหรือแบตเตอรี่ให้เสียเวลาอีกต่อไป ไม่ต้องเปลืองเงินที่จะซื้อแบตเตอรี่หรือถ่านเพื่อเป็นการสำรองอีกต่อไป

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

วิธีใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้อง ข้อควรรู้สำหรับนักสูบมือใหม่

     เพื่อให้การใช้ บุหรี่ไฟฟ้า นั้นเป็นไปอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะมือใหม่หัดสูบควรจะต้องรู้ข้อควรรู้ก่อนจะใช้งานและรู้วิธีดูดบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้อง เพราะถึงแม้ว่าอันตรายจากบุหรี่ไฟฟ้าจะค่อนข้างน้อยหากเทียบกับบุหรี่มวน แต่ก็อาจทำอันตรายถึงชีวิตได้ถ้าใช้งานไม่ถูกวิธี

     ในหัวข้อนี้จะพาคุณไปดูข้อควรรู้ก่อนใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า และหากเป็นมือใหม่เรายังมีสอนวิธีสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบเข้าใจง่ายให้คุณทำตามได้เลยศึกษาข้อมูลบุหรี่ไฟฟ้าที่ซื้อมาก่อนใช้งาน ถึงแม้ว่าเราจะรู้จักกับอุปกรณ์สำหรับสูบบุหรี่ด้วยไฟฟ้าคือบุหรี่ไฟฟ้า แต่บุหรี่ไฟฟ้าเองก็มีหลายประเภทหลายรุ่น แต่ละประเภทก็มักจะมีวิธีสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ต่างกัน เช่น

  •  บุหรี่ไฟฟ้าพอต บุหรี่ไฟฟ้าระบบ Pod system

     บุหรี่ไฟฟ้าพอตเป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า โดยเฉพาะมือใหม่หัดสูบก็มักจะเริ่มจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้าระบบ Pod system ก่อน เพราะพอตจะมีวิธีใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่ค่อนข้างง่าย เพียงแค่เสียบหัวพอต เติมน้ำยาแล้วกดสูบได้เลย

  • บุหรี่ไฟฟ้าพอตใช้แล้วทิ้ง

     เป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเลย ให้ลักษณะการสูบที่คล้ายกับบุหรี่มวนมาก เพราะขนาดของบุหรี่ไฟฟ้าพอตใช้แล้วทิ้งจะมีขนาดเล็กใกล้เคียงกับบุหรี่มวนที่สุด แถมใช้งานได้ง่ายที่สุดในบรรดาบุหรี่ไฟฟ้าทุกประเภท เพราะไม่ต้องเรียนรู้ ใช้อุปกรณ์เสริมหรือเติมน้ำยาใด ๆ ยกสูบได้เลย

  • บุหรี่ไฟฟ้า Mod

     บุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิม โดยลักษณะตัวเครื่องจะใหญ่ กำลังไฟสูง สามารถปรับแต่งการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้หลากหลายที่สุด สร้างควันได้เยอะ แต่บุหรี่ไฟฟ้า Mod นั้นจำเป็นต้องมีความรู้วิธีการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าอย่างมาก เพราะหากใช้งานไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้นหากเป็นผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามือใหม่และยังไม่มีความเข้าใจมากพอยังไม่แนะนำให้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้

     นอกจากประเภทของบุหรี่ไฟฟ้าที่ต้องรู้แล้ว ควรจะรู้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าที่ซื้อมานั้นมีกำลังไฟเท่าไหร่ มีค่าโอห์มเท่าไหร่ เพื่อที่จะได้รู้ว่าจะต้องเลือกซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหน เพราะน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากับตัวเครื่องจำเป็นต้องเลือกใช้งานให้เข้ากันด้วย

  • ชาร์จไฟให้เต็มสำหรับการซื้อมาใช้ครั้งแรก

     บุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่ว ๆ ไป ซึ่งก่อนใช้งานครั้งแรกควรจะชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อนเริ่มใช้งาน แต่ในปัจจุบันก็มีบุหรี่ไฟฟ้าหลาย ๆ รุ่นที่ทางโรงงานผลิตได้ชาร์จไฟมาให้เต็มแล้ว ไม่จำเป็นต้องชาร์จก่อนก็สามารถเริ่มใช้งานได้เลย

  •  ไม่ควรชาร์จทิ้งไว้นาน ใช้งานขณะชาร์จแบตเตอรี่

     เช่นเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เพื่อให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาจึงไม่ควรจะชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้นาน ๆ และยิ่งไม่ควรใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าขณะชาร์จแบตเตอรี่อยู่ เพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว แถมยังมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุอันตรายได้ง่าย

  • ถอดแทงค์น้ำยาออกหากไม่ได้ใช้นาน ๆ เพื่อป้องกันการรั่วซึม

     การรั่วซึมของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อย และการรั่วซึมนี้หากเกิดขณะการใช้งานอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นหากไม่ได้มีการใช้งานเป็นเวลานาน แนะนำว่าควรจะถอดหัวพอตหรือแทงค์น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าออกจากตัวเครื่องจะดีกว่า

  • สูบให้ถูกต้องตามประเภทของบุหรี่ไฟฟ้า

     ลักษณะการสูบของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน บุหรี่ไฟฟ้าแต่ละชนิดก็ย่อมมีวิธีสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่แตกต่างกันเช่นกัน หากคุณมีนิสัยการสูบแบบ MTL (Mouth to Lung) หรือการสูบเข้าปากก่อนแล้วค่อนสูดลงปอดอีกที สามารถใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตได้ แต่หากคุณมีนิสัยการสูบแบบ DTL (Direct to Lung) หรือการสูดเข้าปอดตรง ๆ ลักษณะการสูบแบบนี้จะค่อนข้างดูดแบบลากยาว ดังนั้นบุหรี่ไฟฟ้าควรจะสามารถทนต่อการดูดแบบยาว ๆ ได้อย่างบุหรี่ไฟฟ้า Mod

  • ทุกครั้งทีเปลี่ยนหัวพอต หลังเติมน้ำยาควรรอเป็นเวลา 15 นาที

     หลังเปลี่ยนหัวพอต เพื่อยืดอายุคอยล์ให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นควรจะรอให้น้ำยาซึมเข้าสู่สำลีที่อยู่ในคอยล์จนชุ่มก่อนอย่างน้อย 15 นาที เพราะหากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายังซึมเข้าสู่สำลีไม่มากพอและใช้งานเลย ความร้อนจากคอยล์อาจทำให้สำลีไหม้ อันเป็นเหตุที่ทำให้อายุการใช้งานสั้น แถมการที่สำลีไหม้ยังเป็นการเผาไหม้อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

  •  ระวังอย่าทำตกกระแทกหรือเปียกน้ำ

     ตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าก็เช่นเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ควรทำตกกระแทกหรือเปียกน้ำ เพราะอุบัติเหตุเหล่านี้มักทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเกิดปัญหาและไม่สามารถใช้งานได้

วิธีใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้อง ข้อควรรู้สำหรับนักสูบมือใหม่

พอตไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ Voopoo Drag 4 , Infy Pod

     วันนี้แอดมินจะมาแนะนำบุหรี่ไฟฟ้าทั้งแบบ Open System (แบบเติมน้ำยา) และแบบClose System (แบบเปลี่ยนหัว) ที่เป็นรุ่นยอดฮิต หรือ ขายดีติดอันดับตลอดกาล เป็นพอตที่ใช้งานง่าย พกพาสะดวก เหมาะกับมือใหม่เป็นอย่างมาก งั้นเรามาดูกันสิว่า พอตไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ นั้นมีอะไรกันบ้าง

Voopoo Drag 4

     นั้นเป็น บุหรี่ไฟฟ้าที่มีดีไซน์สวยงาม น่าใช้งาน และ มีการออกแบบอย่างลงตัว จากทางค่าย VOOPOO ทำให้ตัวเครื่อง มีน้ำหนักเบา พกพาง่าย จับได้อย่างพอดีมือ สะดวกในการใช้งาน ตัวเครื่องนั้นจะมีกำลังจ่ายไฟสูงสุดอยู่ที่ 177 W และ สามารถใช้งานคอยล์จากตระกูล PnP ได้ทั้งหมด เหมาะสำหรับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั้งแบบ Freebase และ Saltnic ผู้ใช้ต้องเลือกใช้งานคอยล์ให้เหมาะสมกับ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละชนิด โดยคอยล์ที่สามารถใช้งานกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ ซอลนิค ได้นั้น จะต้องมี ค่าโอห์ม มากกว่าหรือเท่ากับ 0.6 ohm และ ควรปรับกำลังจ่ายไฟ ไม่เกิน 14 W เหมาะสำหรับการสูบทั้งแบบ MTL และ DTL ตัวเครื่อง VOOPOO ยังมีฟังก์ชั่นมากมายให้ผู้ใช้งานปรับได้ตามใจชอบ และ ยังมีปุ่ม มัลติฟังก์ชั่น สำหรับปรับโหมดการสูบโดยเฉพาะ ที่ใช้งานง่าย มากๆ ขอแนะนำเลย

ข้อมูลจำเพาะของตัวเครื่อง VOOPOO DRAG 4

  • แบรนด์ : VOOPOO
  • ชื่อสินค้า : VOOPOO DRAG 4 KIT
  • ขนาด : 52.4 * 25.4 * 147.3 มม.
  • วัสดุที่ใช้ในการผลิต : หนังสัตว์ + โลหะผสมสังกะสี
  • กำลังจ่ายไฟ : 5 W – 177 W
  • หัวพอตบรรจุน้ำยา : 4 ml
  • ค่าโอห์มที่เหมาะสม : 0.05 ohm – 3.00 ohm
  • แบตเตอรี่ : ใช้งานแบตเตอรี่จากถ่าน ขนาด 18 650 ใช้งานได้ 2 ก้อน
  • สายชาร์จ USB Type C Fast Charge 5V 3A

Infy pod

     เป็น พอตไฟฟ้าระบบปิด จากทางค่าย THIS IS SALTS ที่มีดีไซน์ สวยงาม หรูหรา น่าใช้งาน ด้วยการออกแบบมาให้ตัวเครื่อง INFY POD มีขนาดเล็กกะทัดรัด จับได้อย่างพอดีมือ พกพาได้อย่างสะดวก และ สามารถสูบแบบ ออโต้ ได้เลยโดยไม่ต้องกดปุ่มจ่ายไฟ ตัวเครื่อง INFY POD จะมีแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องขนาด 400 mAh และ มี Port การชาร์จสำหรับสายชาร์จ USB Type C Fast Charge ที่สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว แบตเตอรี่อึดใช้งานได้นาน ตลอดทั้งวัน ตัวเครื่อง INFY POD สามารถใช้งานร่วมกันกับ หัวน้ำยา INFY และ หัวน้ำยา RLEX INFINITY ได้ทั้งสองแบบ โดยตัวเครื่องจะเหมาะสำหรับการสูบแบบ MTL ที่ให้ฟิลในการสูบเหมือนบุหรี่ทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ทั่วไป หรือ ต้องการเปลี่ยนรสชาติของบุหรี่ที่มีแต่ความขม ตัวชิปเซ็ตมีระบบสั่น เมื่อสูบ เกิน 15 ครั้ง ต่อ 1 – 2 นาที ตัวเครื่อง INFY จะสั่นเพื่อเป็นการเตือนว่าสูบมากเกินไป ขอแนะนำเลยครับ กับ ตัวเครื่อง INFY POD สวยงาม หรูหรา น่าใช้งาน

ข้อมูลจำเพาะของตัวเครื่อง INFY POD

  • แบรนด์ : THIS IS SALTS
  • ชื่อสินค้า : INFY CLOSE POD SYSTEM
  • ขนาด : 60 * 60 * 120 มม.
  • น้ำหนัก : 100 กรัม
  • แบตเตอรี่ : มีแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องขนาด 400 mAh
  • สายชาร์จ : USB Type C Fast Charge
  • หัวพอตบรรจุน้ำยา : 2 ml.

พอตไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ Ks Quik 2000 Puffs

     เราอาจจะรู้จักบุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอตไฟฟ้ากันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว วันนี้แอดมินเลยจะมาแนะนำพอตใช้แล้วทิ้งที่เหมาะสำหรับมือใหม่ เผื่อที่แอดแนะนำจะสามารถเป็นทางเลือกในการช่วยตัดสินใจได้

KS Quik 2000 Puffs

     เป็นพอตใช้แล้วทิ้ง จากทางค่าย Kardinal Stick ที่มีการออกแบบมาให้ตัวเครื่อง QUIK 2000 PUFF สามารถจับได้อย่างพอดีมือ มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาไปไหนได้สะดวก ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่ สวยงาม หรูหรา น่าใช้งาน และ สามารถสูบได้มากถึง 2000 ครั้ง โดยถ้าเทียบกับบุหรี่ทั่วไปแล้ว จะอยู่ที่ประมาณ 120 มวล ตัวเครื่อง QUIK 2000 PUFF จะมีแบตเตอรี่ภายในตัวเครื่องขนาด 350 mAh และ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ เพราะมี Port การชาร์จสำหรับสายชาร์จ USB Type C Fast Charge ที่สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว แบตเตอรี่อึดใช้งานได้นาน ตลอดทั้งวัน และ ตัวเครื่อง QUIK 2000 PUFF สามารถสูบแบบ ออโต้ ได้เลยโดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ จะมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ ซอลนิค ที่อยู่ภายในตัวเครื่องขนาด 7 ml และ ตัวเครื่อง QUIK 2000 PUFF จะเหมาะสำหรับการสูบแบบ MTL ที่จะให้ฟิลในการสูบเหมือน บุหรี่ทั่วไป ตัวเครื่องจะเหมาะสมกับผู้ใช้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ หรือ ต้องการเปลี่ยนรสชาติของบุหรี่ที่มีแต่ความขม

ข้อมูล QUIK 2000 PUFFS

  • แบรนด์ : KS Kardinal Stick
  • ชื่อสินค้า : KS QUIK 2000 PUFFS
  • การสูบ : สามารถสูบได้ 2000 ครั้ง
  • ระดับนิโคติน : 3 %
  • มีแบตเตอรี่ภายในตัวขนาด 350 mAh

ใช้สายชาร์จ USB Type C Fast Charge ขอแนะนำเลยครับ กับ QUIK 2000 PUFF ที่มีรสชาติให้เลือกมากมาย

ข้อดี ข้อเสีย QUIK 2000 PUFFS

ข้อดีของตัวเครื่อง QUIK 2000 PUFFS
  • มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาได้อย่างสะดวก ใช้งานง่าย
  • มีดีไซน์สวยงาม หรูหรา ทันสมัย น่าใช้งาน
  • เหมาะสำหรับการสูบแบบ MTL
  • สามารถสูบแบบ ออโต้ ได้เลยโดยไม่ต้องกดปุ่มจ่ายไฟ
  • สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้
ข้อเสียของตัวเครื่อง QUIK 2000 PUFFS
  • ไม่สามารถเอากลับมาใช้งานใหม่ได้ เพราะเป็นพอตใช้แล้วทิ้ง
Ks Quik 2000 Puffs

ข้อสรุป

     พอตไฟฟ้าในปัจจุบันก็อย่างที่เราได้ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นที่นิยมใช้กันมาก ทั้งใช้เลิกบุหรี่จริง และใช้แทนบุหรี่จริง ซึ่งข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าเราก็รู้กันดีอยู่แล้วว่ามีมากกว่าบุหรี่มวน ซึ่งในบทความนี้เราทีมงาน METAVAPETHAI ได้คัดสรร พอตไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ มาให้ทุกท่านที่กำลังจะเลือกซื้อพอตไฟฟ้า ทั้งมือใหม่และมือเก่า สามารถสั่งซื้อได้เลย

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก