พอตไฟฟ้าเปลี่ยนหัว

พอตไฟฟ้าเปลี่ยนหัว

     พอตไฟฟ้าจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากที่สุดในตลาดตอนนี้ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ให้มาแบบครบครัน ใช้งานได้ทุกรูปแบบ กำลังไฟก็ให้มามากพอ สำหรับการใช้งานจริง สำหรับใครที่กำลังมองหา Pod system ที่มีคุณภาพ และสามารถช่วยเลิกบุหรี่ได้จริง ทางเราขอแนะนำเป็นผลิตภัณฑ์ จากแบรนด์ชื่อดัง อย่าง Relx และ Kardinal stick ที่เป็นหนึ่งใน Pod System แบบปิด ที่ได้รับความนิยมมากในวงการนักสูบ ด้วยดีไซน์ คุณภาพ ความทนทาน ปลอดภัย และการให้รสชาติ และกลิ่นของน้ำยาที่ชัดเจน ไม่แทงคอ

     เหตุผลที่ต้องเรียกพอตชนิดนี้ว่าเป็นพอตระบบปิดหรือ Close System นั่นเป็นเพราะว่าพอตรูปแบบนี้จะมีการใช้งานแบบพิเศษนั่นคือการที่หัวพอตจะเป็นระบบปิดโดยจะไม่มีในส่วนของที่เปลี่ยนคอยล์หรือช่องสำหรับเติมน้ำยา ซึ่งนั่นจะเป็นจุดขายของ Pod System แบบทั่ว ๆ ไป แต่สำหรับพอตระบบปิดซึ่งไม่มีช่องในการเติมน้ำยาก็มีการออกแบบให้ภายในหัวพอตชนิดนี้จะมาพร้อมกับน้ำยาและคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าในตัวเอง 

     อีกทั้งตัวของพอตรูปแบบนี้ยังเน้นการใช้งานที่เรียบง่าย ไม่ต้องมีการปรับไฟหรือปรับการใช้งานอื่น ๆ เลย เพียงแค่เสียบหัวพอตเข้ากับตัวเครื่องก็สามารถที่จะเพลิดเพลินไปกับความสุนทรีย์จาก Close Pod System ตัวนั้น ๆ ได้แล้ว ซึ่งปัจจุบันก็มีบุหรี่ไฟฟ้าหลาย ๆ แบรนด์ที่ผลิตตัวของบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้กันมากขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าเราสามารถเห็นผู้คนใช้งานพอตรูปแบบนี้กันได้บ่อย ๆ นั่นเอง

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตคืออะไร

     บุหรี่ไฟฟ้าแบบ POD คือ บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบใหม่อีกชนิดหนึ่งที่ใช้งานง่าย ใช้พลังงานไฟฟ้าไม่มาก สะดวก เพียงแค่เติมน้ำยา ก็สามารถใช้งานได้เลย แถมตัวเครื่องยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย เหมาะกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันไม่ต้องมาคอยหยดน้ำยากันบ่อย ๆ แบบแต่ก่อน การดูแลก็มีเพียงแค่เปลี่ยน คอยล์ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งพันลวดหรือเปลี่ยนสำลีกันเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

ขั้นตอนการใช้งานไม่วุ่นวายเหมือนบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิม ๆ ไม่ต้องพันลวด ไม่ต้องเปลี่ยนสำลี บุหรี่ไฟฟ้าแบบ

พอตมีส่วนประกอบหลัก ๆ ด้วยกัน 3 ส่วนคือ

  • ตัวเครื่องพร้อมแบตเตอรี่ ถ้าเป็นเครื่องเล็กจะมีความจุไม่เกิน 500 mAh ขึ้นกับขนาดเครื่อง
  • แทงค์ของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หรือเรียกอีกชื่อว่า POD ที่มีคอยล์เป็นชิ้นส่วนสำคัญด้านใน ทำหน้าสร้างควัน ดังนั้นต้องทำความสะอาดเสมอ เพื่อลดการสูญเสียกลิ่นและรสชาติ
  • คอยล์สำเร็จ คือตัวส่งผลต่อความชอบ รสนิยมของการสูบบุหรี่ รสชาติ กลิ่น ความชอบที่ต้องการได้รับจากการสูบบุหรี่นี้ขึ้นกับตัวนี้เลย

    บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอต สามารถเติมน้ำยาบุหรี่เปลี่ยนกลิ่นได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมี บุหรี่ไฟฟ้าพอตแบบเปิด (ต้องซื้อน้ำยาเพื่อเติมเข้าไปใน Pod Cartridges หรือ หัวเปล่าอย่างสม่ำเสมอ เมื่อน้ำยาใกล้หมด) และ แบบปิด (เป็น Pod Cartridges แบบสำเร็จรูปมีน้ำยามาทุกอย่างมาให้เรียบร้อยพร้อมสูบ ไม่สามารถเติมน้ำยาเองได้เมื่อหมด แต่ต้องเปลี่ยนหัว Pod Cartridges อันเก่าออกและใส่อันใหม่เข้าไป บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตนั้น ปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้มีกำลังไฟที่สูงเพียงพอที่จะใช้น้ำยาฟรีเบส ซึ่งจัดเป็นน้ำยา สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าทั่ว ๆ ไป อีกทั้งยังมีคอยล์โอห์มต่ำ ๆ (Sub Ohm) ออกมาเพื่อใช้กับน้ำยาฟรีเบสนี้อีกด้วย สำหรับรุ่นใหม่ ๆ ของบุหรี่ไฟฟ้าพอต หลาย ๆ ตัว เช่น พอต AIO (All in One) ก็สามารถใช้ได้ทั้งน้ำยาซอลนิค และ น้ำยาฟรีเบสด้วย ดังนั้นเราจึงควรเลือกใช้คอยล์ที่เหมาะสม

ส่วนประกอบของพอตไฟฟ้า

  1. หัวแทงค์ มีหน้าที่ไว้กักเก็บน้ำยาส่งไปให้ยังคอยล์
  2. คอยล์ คือส่วนสำคัญที่เอาไว้สร้างไอน้ำ ข้างในจะมีขดลวดความร้อน และสำลี ค่าโอห์มแต่ละเบอร์ จะให้อารมณ์สูบที่แตกต่างกันไป
  3. ตัวเครื่อง จะประกอบไปด้วยแบตเตอรี่ หน้าจอแสดงผล ช่องชาร์จแบต และปุ่มกดต่างๆ

พอตไฟฟ้า ตัวไหนดี

     ต้องบอกว่า มันไม่มีพอตไฟฟ้าไหนที่ดีที่สุด เพราะแต่ละคนมีความชอบ หรือไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ก่อนจะเลือกซื้อพอตไฟฟ้า ผู้ใช้ควรถามตัวเองก่อนว่าชอบฟิลการสูบแบบไหน พอตไฟฟ้ารุ่นไหน สามารถตอบโจทย์ได้บ้าง ซึ่งสำหรับมือใหม่ แนะนำควรเลือกยี่ห้อ และรุ่นที่คนนิยมใช้ เพราะจะช่วยให้หาซื้อคอยล์ หรือหัวแทงค์อะไหล่ต่างๆ ได้ง่าย และสินค้ารุ่นยอดนิยม อุปกรณ์เสริมต่างๆ จะไม่ค่อยขาดตลาด ทำให้เรามีของใช้ไม่ขาดตอน

ข้อแนะนำในการซื้อพอตไฟฟ้า

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อพอตไฟฟ้าอย่างแรกเลยคือ พอตไฟฟ้า แบ่งเป็น 2 ประเภท หลักๆ

  1. พอตไฟฟ้าระบบปิด คือ พอตไฟฟ้าที่ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องศึกษาทำความเข้าใจกับระบบต่างๆ ไม่ต้องมาเปลี่ยนคอยล์ หรือเติมน้ำยา ให้เลอะเทอะ วุ่นวาย เวลาน้ำยาหมดก็แค่ดึงหัวเก่าทิ้งแล้วเสียบหัวใหม่เข้าไปแทน มีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย และคุณภาพกับรสชาติของน้ำยา ก็หอมไม่แพ้น้ำยาแบบขวด

ปัจจุบัน พอตไฟฟ้าระบบปิด มีเพิ่มมาแบบหนึ่ง คือ พอตใช้แล้วทิ้ง

ข้อดีของพอตไฟฟ้าระบบปิด

  1.     สามารถใช้งานได้ทันที
  2.     ไม่ต้องเปลี่ยนคอยล์ หรือเติมน้ำยา
  3.     เปลี่ยนหัวง่าย แค่ดึงออก แล้วใส่หัวใหม่เข้าไปได้เลย
  4.     ตัวเล็ก น้ำหนักเบา พกพาสะดวก
  5.     ราคาถูก
  6.     หาซื้อได้ง่าย

     พอตไฟฟ้าระบบเปิด คือ พอตไฟฟ้าที่ผู้ใช้ต้องเติมน้ำยา และเปลี่ยนคอยล์เอง ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ผู้ใช้สามารถเลือกกลิ่นยี่ห้อน้ำยา และคอยล์ค่าโอห์มต่างๆ ได้เองตามใจชอบ อีกทั้งพอตไฟฟ้าระบบเปิด ยังสามารถเพิ่ม หรือลดกำลังไฟ และปรับรูลมได้เองตามความชอบส่วนตัว ซึ่งพอตไฟฟ้าระบบเปิดนี้ ยังสามารถแยกออกได้เป็น 2 แบบใหญ่ๆ

ข้อดีของพอตไฟฟ้าระบบเปิด

  1.     มีตัวเลือกน้ำยาเยอะกว่าระบบปิด
  2.     มีคอยล์ให้เลือกใช้หลากหลาย ซึ่งจะทำให้ได้ฟิลหลากหลายแบบ
  3.     ทำควันได้เยอะกว่าระบบปิด
  4.     ในบางรุ่นจะสามารถปรับรูลมให้แน่น หรือโล่งได้

พอตไฟฟ้าระบบเปิด (Open System) ก็จะมีอยู่ 2 ลักษณะในตลาดตอนนี้

  1. พอตไฟฟ้าที่สามารถใช้ได้เฉพาะน้ำยาซอลนิคเท่านั้น ถึงจะสูบเต็ม (หากใช้น้ำยาฟรีเบส อาจทำให้คอยล์ไหม้ได้ง่าย เพราะน้ำยาฟรีเบสหลายตัว มี VG มากกว่า 50% และสูบไม่เต็ม) พอตประเภทนี้ รูลมจะเล็ก ฟิลสูบแน่นคล้ายบุหรี่จริง ควันน้อย พอตประเภทนี้ จะมีขนาดตัวที่เล็ก น้ำหนักเบามาก ใช้ไฟน้อย
  2. พอตที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า AIO พอตประเภทนี้ สามารถเลือกฟิลสูบได้หลากหลายกว่าจากการปรับรูลม หรือจากคอยล์ และควันจะเยอะกว่าแบบแรก (แต่แน่นไม่เท่า) สามารถใช้ได้ทั้งน้ำยาซอลนิค และน้ำยาฟรีเบส

ข้อที่ควรคำนึงถึงก่อนจะเลือกซื้อพอตไฟฟ้า

สิ่งที่ควรคิดเป็นอันดับแรกเลยคือ เรื่องของแบตเตอรี่ ซึ่งแบตเตอรี่ในพอตไฟฟ้าก็จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทหลักๆ ดังนี้

  1. แบบแบตเตอรี่ในตัว (Build in Battery) พอตประเภทนี้ จะสามารถชาร์จกับตัวเครื่องได้เลย ยิ่งเดี๋ยวนี้หลายๆยี่ห้อรองรับระบบ fast charge ทำให้ชาร์จได้ไวมากๆ ไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็เต็มแล้ว พอตประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็กกว่าพอตที่ต้องใส่ถ่านแยก
  2. แบบใช้ถ่านแยก (External Battery) พอตประเภทนี้ จะชาร์จกับตัวเครื่อง หรือ เอาออกมาชาร์จกับที่ชาร์จก็ได้ ข้อดี คือ สามารถเลือกถ่านที่มีความจุมากๆได้ และ ใช้ได้กับค่าโอห์มต่ำๆได้เยอะกว่าแบบแบตในตัว หากใช้ระยะยาว ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเสื่อม

การดูแลรักษาความสะอาด POD

     การที่จะดูแลรักษาความสะอาด POD นั้นสามารถทำได้ด้วยการเปลี่ยนคอยล์ของพอต โดยการดึงคอยล์อันเก่าออกแล้วเสียบคอยล์อันใหม่เข้าไปแทน ซึ่งจะทำให้ฟิลการสูบก็จะนุ่ม ไม่กระแทกหรือแสบคอและเนื่องจากปัจจุบันนี้บุหรี่ไฟฟ้า POD เป็นที่นิยมกันอย่างมาก เลยทำให้บางรุ่นมีราคาที่ค่อนข้างสูง

ดังนั้นเราจึงควรที่รู้วิธีดูแลรักษาอย่างถูกต้อง เพื่อยืดอายุการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้าพอตนั้น ๆ

  • ชาร์จแบตเตอรี่ พอต ให้เต็มทุกครั้งก่อนใช้งาน
  • อย่าชาร์จไฟนานจนเกินไป เพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็ว และเสี่ยงที่ก่ออันตรายได้ในระหว่างชาร์จไฟฟ้า
  • ระวังอย่าให้ พอต ตกลงพื้น เพราะจะทำให้อุปกรณ์หน้าจอ แผงวงจรต่าง ๆ ชำรุดได้ และเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน
  • อย่าให้ตกน้ำ เพราะบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงาน จึงควรระวังน้ำเป็นพิเศษ เพราะอาจทำให้วงจรด้านในของบุหรี่ไฟฟ้าเกิดความเสียหายได้
  • ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ จะเป็นการยืดอายุการใช้งาน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นปากสูบ เพราะมักสะสมสิ่งสกปรกอยู่เสมอ
  • ใช้น้ำยาที่เหมาะสมกับแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ของบุหรี่ไฟฟ้า POD บางชนิดใช้น้ำยา Salt Nic แต่บางชนิดใช้ Free Base ดังนั้นควรใช้ให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับอุปกรณ์
  • เมื่อไม่ได้ใช้งานนาน ๆ ควรถอดหัวพอตของบุหรี่ไฟฟ้าออก เพราะน้ำยาไฟฟ้าอาจไหลซึมลงแผงวงจรภายใน แล้วทำให้พอตเสียหายได้
  • ไม่ควรสูบบุหรี่ไฟฟ้าพอตจนรู้สึกร้อน ควรหยุดพักเพื่อไม่ให้แบตเตอรี่หรือคอยล์พัง
Relx Classic

พอตไฟฟ้าเปลี่ยนหัว Relx Classic

     Relx Classic พอตไฟฟ้าระบบปิดรุ่นแรกจาก Relx ที่ออกจำหน่ายสู่ท้องตลาด มีขนาดเล็กกะทัดรัด และยังมีสีสันตัวพอดหลากหลาย ถูกใจคนรุ่นใหม่ไม่น้อยให้ฟีลสูบ สัมผัสนุ่มๆ เบาละมุนไม่เหมือนใคร มีระบบการทำงานให้ฟิลสูบด้วยระบบ FeelM สมูท นุ่ม เบาคอเมื่อในขณะที่สูบใช้งาน ที่สำคัญยังเหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้งานเป็นครั้งแรก หรือไม่ต้องการนิโคตินมาก เพราะน้ำยาพอตของ Relx Classic นั้นมีนิโคตินเริ่มต้นที่ 1.8% ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ ไม่ต้องกังวลกลัวว่า หากใช้งานแล้วจะเผลอติดนิโคตินอย่างไม่ตั้งใจหรือไม่ ทั้งยังหากเป็นผู้ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่อย่างจริงจัง เพราะใช้วิธีปรับลดจำนวนการสูบลงได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อนเพื่อไม่ให้ร่างกายรู้สึกเหมือนกับขาดกิจวัตรประจำวัน หรือแม้แต่ขาดนิโคตินในทันทีได้อีกด้วย กำลังของแบตเตอรี่ตัวพอต Relx Classic นั้นอยู่ที่ 350 mAh สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวันไม่มีสะดุดให้เสียอารมณ์แน่นอน

พอตไฟฟ้าเปลี่ยนหัว Relx Phantom

     Relx Phantom เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด Gen5 ที่ทาง Relx ได้ทำการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งหมดรวมถึงระบบการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มการไหลของอากาศมากขึ้น ไฟแสดงสัญลักษณ์แบบแนวตรงมีสัญญาณไฟแบบไล่ระดับ ทำให้ Relx Phantom หรูหรามากยิ่งขึ้น สามารถบอกระดับคงเหลือของแบตเตอรี่ได้ 4 ระดับ และมาพร้อมสายชาร์จ USB Type-C รองรับการชาร์จไฟ ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือ หัวพอตไม่รั่วไม่ซึมเลยตั้งแต่ได้ลองใช้ Relx Phantom

     ซึ่งตัวเครื่อง Relx Phantom มีด้วยกันทั้งหมด 7 สี ตัวเครื่องของ Relx Phantom มีการออกแบบหัวใหม่เป็นพิเศษ จากการพัฒนามาจากรุ่น Relx Infinity และ Relx Lite ทั้งเรื่องของการลดการร่วมซึมได้มากขึ้น ฟิลดี กลิ่นชัดมากขึ้น และยังสามารถใช้ POD ร่วมกับ Relx infinity ได้เป็นอย่างดี นั้นเพราะ Relx Phantom ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่กว่าเดิมไม่ว่าจะเป็น Active-Steam Pro และ Air Boost ยังคงใช้เทคโนโลยีเดียวกันที่อัพเกรดให้ดียิ่งขึ้น จึงยังคงใช้หัวพอต เหมือนกันกับ Relx infinity และยังมีระบบสั่นเตือนพร้อมไฟสีแดง ดีไซน์โคงมนทุกสัดส่วน จับกระชับมือมากยิ่งขึ้น

     เตรียมพบกับ Relx Phantom ผลิตภัณฑ์ Gen 5 จากทาง Relx ที่ได้ทำการพัฒนามาจากรุ่น Relx Infinity และ Relx Lite ที่ได้ทำการปรับปรุง และพัฒนาให้ Relx Phantom นั้นเหนือระดับยิ่งกว่าเดิม ทั้งดีไซน์ที่หรูหรามีระดับมากยิ่งขึ้น และ การนำเทคโนโลยี 2023 มาใช้ 

     Relx Phantom ที่ต้องบอกได้เลยว่า คุณภาพเกินราคา ด้วยการนำเทคโนโลยี 2023 มาใช้ ทำให้ ตัวเครื่องสามารถสูบได้นานมากขึ้นถึง 9% และยังสามารถชาร์จแบตได้ไวขึ้นถึง 31% และมาพร้อมดีไซน์สุดล้ำเหนือระดับด้วยไล่แบบแสดงไล่ระดับ

  •  ระบบการสั่นเตือน

มีการสั่นเตือนทุกการใช้งาน Relx Phantom เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัย

  • USB Type C

เพิ่มระบบการชาร์จ ให้ Relx Phantom มีการชาร์จที่เร็วและเสถียรมากยิ่งขึ้น

  • แบตเตอร์รี่ 380 mAH

ใช้เวลาในการชาร์จ Relx Phantom เร็วขึ้นด้วยระบบชาร์จไวขึ้นถึง 31%

  • น้ำยา Salt Nicotine

ทำให้อิ่มนิโคตินไวยิ่งขึ้น แต่ได้รับปริมาณ Nicotine ที่น้อย

  • ใช้กลไกลไฟฟ้าในการทำงาน

ทำให้ Relx Phantom ปราศจากการเผาไหม้ ทำให้ไม่มีสารพิษต่างๆ ที่เกิดจากการเผาไหม้

  • ประสิทธิการให้กลิ่นและรสชาติ

Relx Phantom ได้มีการเพิ่มประสิทธิการของกลิ่นและรสชาติ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

relx phantom

ข้อสรุป

     ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการจะเลือกใช้ พอตไฟฟ้าเปลี่ยนหัว บุหรี่ไฟฟ้า RELX นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งพอตบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการใช้งาน และ รวมถึงในเรื่องของการออกแบบที่ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งหากใครที่มองหาพอตบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีแบบเปลี่ยนหัว และ ใช้งานง่ายนั้น พอตไฟฟ้า RELX นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งพอตที่ดีอย่างมาก

     สำหรับใครที่พึ่งจะเริ่มใช้บุหรี่ไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งพอตที่ดีอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นการใช้งานที่ง่ายอย่างมาก รวมถึงความหอมของพอตบุหรี่ไฟฟ้าที่มีหลากหลายอย่างมาก และ ด้วยความจุของแบตเตอร์รี่ที่มีมากถึง 360mAh ที่นับว่าใช้งานได้ทั้งวันอย่างแน่นอน และยังมีในเรื่องของ “การรั่วไหลของน้ำยา” ที่ค่อนข้างจะมีการพัฒนาอย่างมาก จนทำให้การรั่วไหลของน้ำยาแทบจะไม่มีเลย เราขอแนะนำ

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก