Drag S Pro

Drag S Pro

        Drag S Pro นวัตกรรมใหม่ของบุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์ดังอย่าง Voopoo ที่คนทั่วโลกต่างพากันจับตามอง แต่ถึงแม้จะดูเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Drag X Pro ทุกอย่าง แต่ Drag S Pro จะเป็นรุ่นที่มีความแตกต่าง นั่นก็คือ เป็นรุ่นที่มีแบตเตอรี่ Built-In ภายในตัว มาพร้อมความจุ 3000 mAh และสามารถปรับไฟได้สูงสุด 80 วัตต์ เหมาะสำหรับใช้งานกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฟรีเบส

    พอตDrag S Pro จะมีสีให้เลือกมากถึง 7 สี ด้วยกัน ซึ่งก็จะมี Garda Blue , Basalt Gray , California California Orange , Sahara Brown , Sapphire Blue , Classic Black , Mystic Red โดยที่สีของหนังจะทำออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก ๆ และยังเพิ่มขนาดหน้าจอ 0.96 TFT Screen สามารถมองเห็นรายละเอียดบนหน้าจอได้อย่างคมชัด พร้อมระบบชาร์จที่ไว ไม่ต้องง้อเครื่องชาร์จ เพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จแบตเตอรี่ด้วย Type-C 5V / 2.5A Fast Charging ชาร์จเต็ม 100% ภายใน 60 นาที มาพร้อมโหมดใหม่ Boost Mode เพื่อเพิ่มการจ่ายไฟให้แรงขึ้น ชิปรุ่นล่าสุด Gene.FAN 3.0 ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นถึง 30% ช่วยให้กลิ่นนั้นสม่ำเสอ

    พอตDrag S Pro มาพร้อมฟังก์ชันใหม่อย่าง One Button Switch สไลด์ไปด้านซ้ายด้านขวา เพื่อ เปิด / ปิดเครื่อง นอกจากนั้นยังเอาไว้ ล็อค – ปลดล็อคตัวเครื่อง อีกด้วย ปุ่มนี้จะสำคัญมาก ๆ เพราะรุ่นก่อน ๆ การปลดล็อคและล็อคตัวเครื่องจะทำได้ยาก ส่วนโหมดการใช้งานก็จะมี 3 โหมด นั่นก็คือ Smart Mode ,  RBA Mode และ TC Mode

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

วิธีการใช้งานของ Drag S Pro

    Drag S Pro ได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นอย่าง Multi Fuction Switch เข้าไป โดยปุ่มนี้จะสามารถเลือกตั้งค่าได้ว่าจะใช้เพื่อเปิดหรือปิดเครื่อง หรือจะใช้เป็นปุ่มล็อคหรือปลดล็อคเครื่อง ซึ่งค่าเดิมจากโรงงานจะตั้งค่าปุ่มนี้ไว้ให้เป็นปุ่มล็อคหรือปลดล็อคเครื่องไว้ การตั้งค่าปุ่ม Multi Fuction Switch จะมีด้วยกัน 3 ขั้นตอน ง่าย ๆ ก็คือ

ขั้นตอนแรก ให้กดปุ่มบวก (+) กับ ยัติภังค์ (-) พร้อมกันแล้วค้างไว้

ขั้นตอนที่สอง จะมีหน้าตั้งค่าแสดงขึ้นมา ให้เรากดเลือกคำว่า Switch โดยกดปุ่มใหญ่

ขั้นตอนที่สาม ให้เลือกว่าจะตั้งค่าปุ่ม Multi Fuction ว่าจะให้ทำหน้าที่อะไร จากนั้นให้กดปุ่มใหญ่เพื่อตกลงอีกครั้งถึงจะเสร็จ

วิธีการ เปิด – ปิด เครื่อง

การ เปิด – ปิด เครื่อง จะทำได้ 2 วิธี คือ

วิธีแรก ให้กดปุ่มใหญ่เร็ว ๆ 5 ครั้ง ติดกัน ภายใน 2 วินาที เพื่อทำการ เปิด – ปิด เครื่อง

วิธีที่สอง ให้สไลด์ปุ่ม Multi Fuction ไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อทำการ เปิด – ปิด เครื่อง แต่ต้องตั้งค่าปุ่มนี้ก่อนว่าจะให้ทำหน้าที่อะไร

วิธีการ ล็อค – ปลดล็อค เครื่อง

การ ล็อค – ปลดล็อค เครื่อง ก็จะทำได้ 2 วิธี อีกเช่นกัน คือ

วิธีแรก ให้กดปุ่มใหญ่เร็ว ๆ 3 ครั้ง ติดกัน เพื่อทำการ ล็อค – ปลดล็อค เครื่อง

วิธีที่สอง ให้สไลด์ปุ่ม Multi Fuction ไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อทำการ ล็อค – ปลดล็อค เครื่อง แต่ต้องตั้งค่าปุ่มนี้ให้เป็นการล็อคก่อน

โหมดการทำงานของ บุหรี่ไฟฟ้าDrag S Pro

  • Smart Mode จะเป็นโหมดการทำงานที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย โดยที่ชิพจะปรับกำลังไฟที่ดีที่สุด
  • ให้โดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอยล์ไหม้จากการที่เราปรับไฟสูงเกินไป
  • RBA จะเป็นโหมดสำหรับผู้ที่ชำนาญขึ้นมาอีกระดับนึง คือการเลือกกำลังไฟที่ต้องการได้ด้วยตัว
  • เอง หรือเอาไว้ใช้กับคอยล์โม RBA
Drag S pro

แทงค์และคอยล์ที่ใช้กับ Drag S Pro

     พอตDrag S Pro ของเดิมจะมาพร้อมกับหัวแทงค์ที่ชื่อ TPP X ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับคอยล์ Voopoo  TPP ได้ทุกเบอร์ แทงค์แบบเก่าจะทำจาก PCTG เพียงอย่างเดียว แต่ TPP X จะทำจากสแตนเลส และ PCTG จะเป็นแบบใสแทน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นระดับของเหลวได้ง่ายมากขึ้น ส่วนปลายดริปจะเป็นแบบถอดออกได้ มีขนาด 810 และสามารถใส่ดริปที่ผู้ใช้ชื่นชอบแทนได้ แทงค์ TPP X จะมีความจุมากกว่าแทงค์ PNP จากเดิมจะเป็น 4.5 ml. แทนที่ด้วยขนาด 5.5 ml. แบบใหม่

     พอตDrag S Pro มาพร้อมกับคอยล์ TPP 2 แบบ ที่แตกต่างกัน แทงค์ TPP X และ ตัวคอยล์จะให้รสชาติที่ดีพร้อมกับควันที่เยอะมาก ส่วนในกล่องจะมีคอยล์มาให้ถึง 2 ชิ้น ซึ่งจริง ๆ ยังมีคอยล์ให้ได้เลือกเพิ่มเติม ดังนี้

  • Coil Voopoo TPP-DM1 0.15 ohm
  • Coil Voopoo TPP-DM2 0.2 ohm
  • Coil Voopoo TPP-DM4 0.3 ohm

ในส่วนของช่องระบายอากาศนั้น ทาง Voopoo ได้ออกแบบใหม่ทั้งหมด จะสังเกตได้ว่าวงแหวนไหล

เวียนเสาอากาศ และสามารถปรับได้ 360 องศา แบบรอบด้าน มาแทนที่ของสวิตช์เลื่อนแบบเก่าสำหรับการปรับกระแสลม นอกจากนี้ยังมีการเลือกกระแสลมที่แตกต่างกันเล็กน้อย โดยมีรูที่เล็กกว่า ดังนั้น จะสามารถปรับได้หลายแบบมากขึ้นกว่าเดิม

 ช่องเติมน้ำยา

         ทางแบรนด์ Voopoo ได้ทำการดีไซน์แทงค์ออกมาในรูปแบบใหม่ ทำให้ใช้งานได้สะดวกสบายขึ้น ปกติ Drag รุ่นก่อนหน้า ก่อนที่จะเติมน้ำยาจำเป็นต้องถอดแทงค์ออกก่อน เพื่อทำการเติมน้ำยา แต่สำหรับแทงค์ TPP X นั้น ไม่จำเป็นต้องถอดแทงค์ออกเพื่อเติมน้ำยาจากด้านล่างอีกต่อไป แทงค์ TPP X ใหม่นั้น จะติดตั้งวงแหวนหมุนล็อครอบด้าน หมุนไปรอบ ๆ เพื่อให้เห็นปลั๊กซิลิโคนและช่องเติมน้ำยา

         ในส่วนของน้ำยานั้น รับประกันว่ารั่วซึมอย่างแน่นอน ผู้สูบจะพบเจอได้กับพอตทุกรุ่น เนื่องจากตัวคอยล์นั้นได้มีการยื่นออกมาจากแทงค์มากเกินไป ดังนั้น เวลาที่ต้องปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ หรือตอนที่ไม่ได้สูบ น้ำยาจะซึมออกมา ขอแนะนำว่าให้เติมน้ำยาเพียงประมาน 30% เท่านั้น อาจจะช่วยลดอาการรั่วซึมได้บ้าง

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดีของ พอตDrag S Pro

  • ตัวเครื่องเป็นเอกลักษณ์ ถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม
  • ชาร์จไวขึ้นด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุเยอะ ใช้เวลาเพียงแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น
  • มีระบบ Auto-Draw ที่สามารถสูบได้โดยที่ไม่ต้องกด
  • หาซื้อคอยล์ได้ง่าย เพราะเป็นรุ่นยอดนิยมในตลาด
  • หัวแทงค์ใช้วัสดุแบบ Food Grade และ Stainless Steel ที่ทนทาน ไม่เป็นสนิม
  • ประหยัดน้ำยา และให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม
  • เติมน้ำยาได้ง่ายขึ้น เปลี่ยนตำแหน่งเติมน้ำยาให้มาอยู่ข้างบน และมีฝาสแตนเลสสไลส์ปิดอีกที
  • ชิปเซ็ต Gene Fan 3.0 พร้อมบูสต์เพื่อพลังที่มากขึ้น

ข้อเสียของ พอตDrag S Pro

  • ปุ่มกดเปิดช่องเติมน้ำยากดเปิดยาก
  • ตัวคอยล์นั้นมีการรั่วซึมมากเกินไป
  • ไม่สามารถล็อควัตต์ได้

ข้อควรระวังในการใช้เครื่องหนังทุกวัน

  1. ให้พยายามหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วนจากของมีคม หรือแรงเสียดทานโดยตรงกับตัวหนัง
  2. ให้พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารกัดกร่อน อย่างเช่น กรดและเบส หรือแอลกอฮอล์ หรือของเหลวผสมแอลกอฮอล์ จากหนังของเครื่อง
  3. ควรใช้สำลีหรือผ้าฝ้ายนุ่ม ๆ ทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อยู่บนพื้นผิวที่เป็นหนัง

ระบบการป้องกันความปลอดภัยของ พอตDrag S Pro 7 อย่าง

  1. Overtime Protection มีการตัดไฟให้อัตโนมัติ เมื่อเครื่องทำงานเกิน 8 วินาที
  2. Short-Circuit Protection ระบบป้องกันไฟลัดวงจร
  3. Overcharge Protection ระบบป้องกันการชาร์จไฟนานเกินไป
  4. Max Power Protection ระบบป้องกันเมื่อใช้กำลังไฟสูงสุด
  5. Output Over-Current Protection ระบบป้องกันการจ่ายไฟเกิน
  6. Over Discharge Protection ระบบป้องกันการคายประจุของแบตเตอรี่
  7. Over Temperature Protection ระบบป้องกันอุณหภูมิสูงเกินกำหนด
Drag S pro

ข้อสรุป

     Drag S Pro ได้มีการปรับปรุงไปเยอะมากถ้าเทียบจากรุ่นเดิม เป็นพอตที่ใช้งานได้ง่ายจนอาจทำให้ผู้ที่เพิ่งเริ่มลองใช้รู้สึกถึงความเป็นมือโปร แม้ว่าเพียงจะเพิ่งเริ่มต้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ใส่เข้ามาในตัวเครื่อง แถมยังมีโหมดและฟังก์ชันที่ครบครัน และยังเป็นแบตเตอรี่ในตัว อีกทั้งยังมีกำลังในการจ่ายไฟที่มากขึ้นอีกด้วย Drag S Pro มาพร้อมกับขนาดของตัวเครื่องที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป แต่กำลังดี จึงพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวก รวม ๆ แล้วเป็นพอตที่น่าใช้มาก ๆ อีกตัวหนึ่ง การที่จะเลือกซื้อพอตซักเครื่องต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนด้วยว่าชอบแบบไหน หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าได้ตัดสินใจซื้อง่ายมากขึ้น

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก