น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod

     การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันนั้นมีความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะว่าผู้คนส่วนใหญ่หันมาทดลองใช้บุหรี่ไฟฟ้ามากกว่าบุหรี่แบบมวน หรือบางคนเลิกอยากใช้งานบุหรี่แบบธรรมดา จึงทำให้ตลาดของบุหรี่ไฟฟ้านั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เพียงแค่ภายในประเทศไทยแต่รวมถึงทั่วทั้งโลก การพัฒนาการของบุหรี่ไฟฟ้านั้น เริ่มตั้งแต่ตัวพอตที่เป็นอุปกรณ์สำคัญในการใช้งาน เนื่องจากรูปร่างของบุหรี่ไฟฟ้าในตอนแรกมีขนาดที่ไม่เล็กกะทัดรัดเท่าของปัจจุบัน ขนาดตัวเครื่องของบุหรี่ไฟฟ้ามีขนาดที่พอดีกับการกุมมือกำ

     แต่ในปัจจุบันนั้น มีทั้งขนาดที่จับพอดีมือและขนาดที่เล็กจนสามารถพกพาได้โดยสะดวก บุหรี่ไฟฟ้ามีทั้งรูปแบบที่ตัวภายในสามารถเติมน้ำยาเข้าไปได้เรื่อยๆไม่มีวันหมด โดยสามารถใช้กลิ่นเดิมหรือกลิ่นใหม่ตามเลือกสรร แต่ถ้าหากเป็นตัวพอตที่สำหรับไว้ใช้แล้วทิ้ง ตัวน้ำยาจะไม่สามารถเปลี่ยนทีหลังได้ เช่น เลือกกลิ่นสตอเบอรี่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นพีชหรือส้มได้ หลังจากที่น้ำยาหมดแล้ว ตัว E-Cigarettes ที่ใช้แล้วทิ้งจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

     ในปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาใช้บุหรี่ไฟฟ้ากันเป็นจำนวนมาก การเลือกใช้ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซอลนิค น้ำยาฟรีเบส และคอยล์ให้เหมาะสมกับบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละประเภทจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าอย่างสูงสุด และทำให้เราได้อรรถรสในการสูบที่ดีขึ้น วันนี้ทางเรา METAVAPETHAI จึงจะมาแนะนำการเลือกใช้ น้ำยาบุหรี่ คอยล์ขนาดต่างๆ ให้เพื่อนๆได้รู้ซึ่งจะมีผลไปถึงการเลือกค่าโอห์มของคอยล์อีกด้วย เพื่อให้เข้าใจหลักการและสามารถเลือกใช้งานได้ตรงกับความต้องการของเราได้ง่ายที่สุด เนื่องจากในบางครั้งการเลือกใช้น้ำยาที่มีระดับนิโคตินที่มากเกินไปก็อาจทำให้ผู้ใช้งานสำลักควันจนแสบคอจนทำให้ไม่กล้าใช้งานอีกต่อไป หรือต้องทิ้งน้ำยาขวดนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทำมาจากอะไร

     น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า คนที่เคยใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามาก่อน คงรู้ดีว่าคืออะไร เพราะมันเปรียบเหมือนเชื้อเพลิงอย่างดี ตัวการที่ทำให้เกิดไอหรือควัน แต่เชื่อว่าหลายๆ คนไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มีส่วนผสมของอะไรบ้าง ก่อนอื่น เราอยากให้ทุกคนมาดูก่อนว่า บุหรี่ไฟฟ้า คืออะไร

     บุหรี่ไฟฟ้า คือ อุปกรณ์ใช้สำหรับสูบบุหรี่ชนิดหนึ่ง ใช้กลไกไฟฟ้าทำให้ไอและความร้อน ที่ประกอบไปด้วยสารเคมีต่างๆ โดยควันที่เกินขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดการกระบวนเผาไหม้ เหมือการสูบบุหรี่แบบมวนหรือแบบซอง บุหรี่ไฟฟ้ามีส่วนประกอบหลัก ๆ ได้แก่ แบตเตอรี่ ตัวที่ทำให้เกิดไอจากความร้อน และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จะประกอบไปด้วยสารหลักๆ ดังต่อไปนี้

  1. นิโคติน ถือได้ว่าเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่ง ที่สามารถพบได้ทั่วไปทั้งบุหรี่แบบมวนและบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสารที่ทำให้ร่างกายของเราเสพติดการสูบบุหรี่
  2. กลีเซอรีน สารตัวนี้ช่วยเพิ่มความชื้น ผสมผสานกับไพรโพลีนไกลคอล แม้องค์การอาหารและยาจะยืนยันว่าปลอดภัย แต่ไม่ได้รับการยืนยันว่าเมื่อเปลี่ยนมาอยู่ในรูปแบบของไอหรือควัน เพื่อสูดดม จะมีความปลอดภัยแค่ไหน
  3. โพรไพลีนไกลคอล สารนี้ผสมผสานกับกลีเซอรีน เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้เกิดไอ
  4. สารแต่งกลิ่นและรส อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ปัจจุบันมีมากมายหลายกลิ่น หลายรสชาติ เช่น น้ำยากลิ่นผลไม้ กลิ่นเครื่องดื่ม กลิ่นขนมหวาน ซึ่งมาจากการเติมสารแต่งกลิ่นและรสนั่นเอง สารชนิดนี้ องค์การอาหารและยายืนยันว่าปลอดภัยสามารถใช้เป็นส่วนผสมในอาหารและยาได้ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าปลอดภัยเมื่อมาอยู่ในรูปแบบของไอหรือควัน เพื่อการสูดดม

น้ำยาซอลนิค และ ฟรีเบส ต้องใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าตัวไหนถึงจะดีที่สุด

     สำรวจความแตกต่างของน้ำยาแต่ละประเภท โดยเปรียบเทียบจากข้อดีและข้อเสียของน้ำยาแต่ละชนิด น้ำยาซอลนิค (salt nic) คืออะไร น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินไล่ระดับไปตั้งแต่ NIC 24-25-30-35-48-50 ใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความโอห์มสูงๆ น้ำยาที่ใช้นิโคตินแบบเกลือมีความเข้มข้นของนิโคตินสูง ใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าพอตที่มีค่าโอห์มสูงๆ นิโคตินชนิดนี้มีความเข้มข้นมากจึงต้องผสมกรดเบนโซนิคเพิ่มเพื่อให้ผู้สูบเวลาสูบรู้สึกนุ่มคอ และลดโอกาสเกิดการแสบคอ กระแทกคอหรือจุกคอได้ ควรใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าประเภท pod system ซึ่งส่วนใหญ่ค่าโอห์มที่เหมาะสมกับการใช้ควรอยู่ที่ 0.6 ขึ้นไป เเต่ห้ามนำน้ำยาซอลนิค (salt nic) ไปเล่นกับค่าโอห์มต่ำๆโดยเด็ดขาด เพราะว่าน้ำยาซอลนิค (salt nic) มีนิโคตินที่เข้มข้นเเละอันตรายกว่าที่คิด

     น้ำยาฟรีเบส คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินไล่ระดับไปตั้งแต่ NIC 0-3-6-9-12 ใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความโอห์มต่ำได้ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบดั้งเดิม สามารถทำควันได้เยอะที่สุด ใช้นิโคตินฟรีเบสบริสุทธิ์เป็นส่วนผสมในน้ำยา ใช้งานได้หลากหลายคอยล์ เหมาะสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าพอตทีมีค่าโอห์มต่ำๆ รูลมโล่งๆ หรือ อะตอมแบบหยดสูบ และ แทงค์ เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปตามท้องตลาดมีทั้งน้ำยาของมาเล อเมริกา ไทย เรียกได้ว่าส่วนมากนิยมใช้น้ำยาฟรีเบสทั้งหมดเพราะควันเยอะ ดึงรสชาติได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งใส่มากยิ่งทำให้กระแทกคอผู้สูบมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าปรับวัตต์ได้สูง มีราคาถูกกว่าน้ำยาซอลนิคในเเง่ของปริมาณเหมาะสำหรับผู้ต้องการนิโคตินต่ำเเละปานกลาง ต้องใช้อุปกรณ์ Vape พลังงานสูงผลิตไอน้ำสูงสุด

Marbo-Purple-Freebase

สิ่งที่ทำให้น้ำยา Saltnic และ Freebase แตกต่างกัน และมีกลิ่นอะไรบ้าง

     Saltnic ซอลนิค เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีปริมาณนิโคตินตั้งแต่ต่ำไปถึงสูง น้ำยาชนิดนี้จะทำให้ร่างกายนั้นดูดซึมซับสารนิโคตินได้รวดเร็ว ข้อดีของ Saltnic คือต่อให้เลือกนิโคตินที่สูงจะไม่ทำให้แสบคอเหมาะสำหรับคนที่ชอบควันน้อย ไม่ต้องสูบบ่อยๆ เพราะใช้ไฟต่ำและมีค่าโอห์มที่สูง โดยกลิ่นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod แบบ Saltnic มีดังนี้

  1. Marbo More Saltnic Cooling watermelon มีกลิ่นมาจากลูกอมแตงโม ที่ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น หอมหวานละมุนลิ้น
  2. Sweet Yogurt Yakuli เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้ทำรสชาติเป็นนมเปรี้ยว ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวในน้อยเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบหวานมากจนเกินไป ต่อให้ใช้งานเยอะไม่ทำให้รู้สึกเลี่ยน
  3. Mevius เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ยอดนิยมในหมู่คนใช้งาน เนื่องจากว่ามีรสชาติให้เลือกทั้ง องุ่น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และแอปเปิ้ลเขียว ที่มีความหอมหวานขอผลไม้ทั้ง 4 รูปแบบ
  4. Soybean Milk น้ำเต้าหู้ ที่ดึงรสชาติออกมาได้อย่างชัดเจนในเรื่องของความหอมและความมัน

     Freebase ฟรีเบส เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีข้อดี คือ สามารถสร้างควันที่เป็นไอน้ำในปริมาณที่เยอะ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในการเล่นควันในรูปแบบต่างๆ น้ำยาแบบฟรีเบสจากตรงข้ามกับน้ำยาแบบซอล์นิค เพราะมีค่าโอห์มที่ต่ำ กลิ่นของน้ำยาดึงความหอมออกมาได้ชัด อีกทั้งยังดูดซึมนิโคตินได้ช้าเหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง

 

Punthai Freebase โดยน้ำยาของยี่ห้อนี้เป็นผลิตภัณฑ์จากผลไม้ของไทย โดยชื่อกลิ่นต่างๆจะตั้งตามชื่อของผลไม้ไทย เช่น 

  • จินตรา เป็นกลิ่นแตงโมที่มีความหอมหวานฉ่ำเหมือนได้รับประทานแตงโมของจริง เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสชาติหวานๆ 
  • แล เป็นรสชาติสับปะรดที่มีความหอมหวาน เย็นเบาๆเหมือนได้ชิมสับปะรด รสชาติโดยรวมไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป 
  • โชกุน กลิ่นส้มที่หอมหวานละมุน เป็นกลิ่นของส้มแท้ๆ 
  • พิกุลทอง กลิ่นหอมละมุน หวานเหมือนมะม่วงสุข รสชาติชัดเหมาะสำหรับคนชอบกลิ่นหอมหวานและมันในเวลาเดียวกัน 
  • มะนาวแป้น กลิ่นนี้มีความเย็นอ่อนๆที่ให้ความเปรี้ยวได้ตรงตามชื่อ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความหวานและเลี่ยน

 

ลูกอม Ole มีให้เลือกหลายรส เช่น องุ่น เลม่อน สตรอวเบอร์รี่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสชาติหวานๆอมเปรี้ยวเป็นอย่างยิ่ง

 

Kruspy Kreme น้ำยาที่มีกลิ่นที่หอมหวานมันเหมือนดั่งโดนัท เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสชาติที่มีความหวาน ถ้าไม่ชอบรสหวานอาจมีความรู้สึกเลี่ยนติดปลายลิ้น

 

โซจู รสมิ้นท์ รสโคล่า และ รสสตอเบอร์รี่ ที่ดึงนำเอารสชาติมาอย่างครบถ้วนทั้งความหอมแล้วหวานรวมถึงมีความเย็นอ่อนๆอีกด้วย

Sweet Yogurt Yakuli

สรุป น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod

     สำหรับเริ่มต้นการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า กลิ่นที่หอมหวานจะเป็นกลิ่นที่สัมผัสกลิ่นและรสได้ง่ายมากที่สุด เนื่องจากว่าในการทำอาหารและการปรุงรสใส่ในอาหาร รสชาติที่ทำให้ผู้คนติดได้ง่ายที่สุด คือ รสชาติหวาน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Saltnic จะมีกลิ่นและรสชาติให้เลือกมากกว่าแบบสีเบส เช่น น้ำยาสเลอปี้รสสับปะรด รสไอศกรีมคิทแคท เป็นต้น น้ำยาที่ยอดนิยมสำหรับมือใหม่ส่วนใหญ่จึงเป็นกลิ่นผลไม้ เช่น แตงโม พีช บลูเบอร์รี่ เนื่องจากว่าผู้ที่เริ่มต้นใช้จะไม่กล้าทดลองกลิ่นที่มีความแปลกใหม่ เพราะเกรงว่าตัวเองจะไม่สามารถใช้งานได้ ทาง METAVAPETHAI มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหลักหลายที่ผู้ใช้งานใหม่สามารถเลือกได้อย่างละลานตา น้ำยาทำที่มาจากผลไม้ทั้งในรูปแบบของ Freebase และ Saltnic นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับการใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก