บุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ไหม

บุหรี่ไฟฟ้าสามารถขึ้นเครื่องบินได้ไหม

    บุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ไหม อย่างที่ทุกคนในปัจจุบันทราบกันดีอยู่แล้วว่าในปัจจุบันมีการใช้บุหรี่ไฟฟ้ากันอย่างแพร่หลายและสำหรับบางคนอาจจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่เมื่อเราต้องการไปเที่ยวหรือเดินทาง ทางเครื่องบิน เราก็คงอยากจะทราบกันว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ไหม ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าสามารถนำขึ้นเครื่องบิน “ได้” โดยจากอ้างอิงจากกฏหมายการบินฉบับล่าสุดที่ใช้แบบเดียวกันทั่วโลกโดยมีข้อกำหนดว่า

     ผู้โดยสารสามารถพกพาบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องได้ในลักษณะของการพกพาติดตัว หรือใส่ไว้ในสัมภาระถือขึ้นเครื่องบิน อย่างไรก็ตาม ไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบินและต้องไม่ใส่ไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่โหลดขึ้นเครื่องบินของท่าน ไม่อนุญาตให้ชาร์จบุหรี่ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ของบุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบิน บุหรี่ไฟฟ้าแต่ละมวนต้องได้รับการบรรจุและป้องกันเป็นอย่างดีเพื่อมิให้มีการเปิดใช้งานโดยไม่ได้ตั้งใจ

     บุหรี่ไฟฟ้าสามารถขึ้นเครื่องบิน “ได้” โดยอ้างอิงจากกฏหมายการบินฉบับล่าสุดที่ใช้แบบเดียวกันทั่วโลก ให้สามารถพกบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ โดยไม่ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่สนามบิน เจ้าหน้าที่สายการบิน รวมทั้งไม่ต้องขออนุญาตกัปตัน

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

กฏหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าที่ควรรู้ก่อนนำขึ้นเครื่องบิน

     ใครที่ต้องการเดินทางไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศสามารถพกบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องได้ แต่ห้ามโหลดเป็นสัมภาระใต้ท้องเครื่อง พร้อมกับห้ามชาร์จหรือสูบบนเครื่องโดยเด็ดขาด และสิ่งหนึ่งที่ไม่ได้บอกไว้ก่อนหน้านี้คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ก็ถูกตีเป็นของเหลวเหมือนกัน บรรจุต่อหนึ่งขวดไม่เกิน 100 มิลลิลิตร มีของเหลวรวมกันได้ไม่เกิน 1 ลิตร ปริมาณดังกล่าวคือจำนวนของเหลวใส่กระเป๋าเดินทางโหลดใต้ท้องเครื่อง

     โดยปกติแล้วบุหรี่ไฟฟ้าอาจดูเป็นอะไรที่ 50/50 จะถูกกฏหมาย และปิดกฏหมายในบางประเทศแต่โดยทั่วไปแล้ว ทุกสายการบินอนุญาตให้พกพาบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ แต่อย่าลืมตรวจสอบประเทศปลายทางที่จะไป ว่าสามารถนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าประเทศได้ไหม ควรตรวจสอบให้ดีเพราะถ้านำเข้าไปและสูบในที่ต่างๆอาจจะถูกจับปรับได้

การนำบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบิน

     คงปฏิเสธไม่ได้ว่า บุหรี่ไฟฟ้า เป็นสิ่งที่คนสูบนั้นใช้ติดตัวอยู่แทบทุกวัน เมื่อเราต้องขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เราก็คงไม่อยากกลับไปสูบบุหรี่มวนหรือหยุดสูบบุหรี่ไฟฟ้าหรอกจริงไหม แต่ด้วยข้อกำหนดและกฏหมายในแต่ละบริบทนั้นต่างกัน วันนี้เราจะมาอธิบายว่าการพกบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินแบบไหนทำได้ และแบบไหนทำไม่ได้

 

  • บุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ไหม

     บุหรี่ไฟฟ้าสามารถขึ้นเครื่องบิน “ได้” โดยอ้างอิงจากกฏหมายการบินฉบับล่าสุดที่ใช้แบบเดียวกันทั่วโลก ให้สามารถพกบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ โดยไม่ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่สนามบิน เจ้าหน้าที่สายการบิน รวมทั้งไม่ต้องขออนุญาตกัปตัน

 ดังนั้นใครที่กำลังจะเดินทางด้วยเครื่องบินก็สามารถอุ่นใจในเรื่องของการพกพาบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเดินทางกันได้เลย

 

  • วิธีพกบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบิน อย่างปลอดภัย

     แม้ว่าจะไม่ผิดกฏหมายของการบิน แต่ก็มีข้อปฏิบัติในการพกพาบุหรี่ไฟฟ้าหรือพอตไฟฟ้า เพื่อการเดินทางอยู่เหมือนกันนั่นคือ คุณไม่สามารถโหลดบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสัมภาระใต้ท้องเครื่องได้ โดยจะต้องพกติดตัวขึ้นเครื่องเท่านั้น เนื่องจากเป็นเรื่องของความปลอดภัยของการเดินทาง ทางอากาศนั่นเอง และเมื่อต้องเดินผ่านเครื่องสแกนก็ให้นำออกมาผ่านเครื่องสแกนด้วยเพราะถ้าพกใส่กระเป๋ากางเกงไปอาจต้องวนกลับมาสแกนอีกรอบ เนื่องจากตัวเครื่องเป็นโลหะและจะแจ้งเตือนแน่นอนดังนั้นถ้าไม่อยากเสียเวลาหยิบใส่สายพานเครื่องสแกนไปเลย

     การพกนั้นคุณจะแยกหรือไม่แยก หัวน้ำยาพอต ออกจากตัวเครื่องก็ได้ตามความสะดวก แต่ถ้าเป็นไปได้การแยกจะดีกับตัวเครื่องและหัวน้ำยาพอตของคุณมากที่สุด เพราะแรงกดอากาศในระหว่างการเดินทางจะเข้าไปดันให้น้ำยาพอตนั้นไหลออกมา และเมื่อคุณสูบหลังลงเครื่องอาจสัมผัสได้ถึงน้ำยาที่ไหลออกมาอีกด้วย แน่นอนว่ามันไม่ค่อยดีกับรสสัมผัสของคุณเสียเท่าไหร่นั่นเอง

บุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ไหม

นำบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศได้ไหม

การนำบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องไปต่างประเทศนั้นขึ้นอยู่กับกฏหมายของประเทศนั้นๆ ทั้งโลกนี้มีการจัดการกับบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ประมาณ 3 แบบ ดังนี้ 

  1. ตัดสินแบบ ขาว-ดำ คือให้นำเข้าได้ไปเลย หรือไม่สามารถนำเข้าได้เลย
  2. ตัดสินจากนิโคติน ถ้าหากมีนิโคติน ไม่สามารถนำเข้าได้ แต่ถ้าหากไม่มีนิโคตินสามารถนำเข้าได้
  3. ประเทศที่สามารถนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไปในประเทศเขาได้แต่ต้องจ่ายภาษี

เพื่อนๆสามารถรู้ได้ว่าแต่ละประเทศ มีข้อกำหนดเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าในรูปแบบไหนบ้าง ได้ที่นี่เลย

ข้อกำหนดบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละประเทศ

     สูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สนามบินได้ไหม คุณสามารถสูบบุหรี่ที่สนามบินได้ แต่ต้องสูบในที่ที่ อนุญาตให้สูบบุหรี่ หรือ Smoking Area เท่านั้น โดยบางสนามบินก็จะมีห้องให้สูบในตัวอาคารเลย และบางที่ก็จะห้องให้สูบที่ เกท รอขึ้นเครื่องด้วย

ดังนั้นโปรดตรวจเช็ครายละเอียดของสนามบินที่คุณใช้บริการ เพราะบางสนามบินก็จัดให้สูบได้เฉพาะนอกตัวอาคารผู้โดยสาร และอยู่นอก เกท รอขึ้นเครื่องเท่านั้น

ข้อกำหนดบุหรี่ไฟฟ้าแต่ละประเทศ

สูบบหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบินได้ไหม

     แม้ว่าพกบุหรี่ไฟฟ้าเดินทางไปกับเครื่องบินได้แต่ว่าคุณ ไม่สามารถสูบ บุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องได้แม้ว่าจะไม่มีกลิ่นรบกวนเหมือนกับบุหรี่มวน แต่การสูบบุหรี่ไฟฟ้าระหว่างการเดินทางยังถือว่าผิดกฏหมายของการบิน ซึ่งถ้าคุณฝ่าฝืนแน่นอนว่าคุณอาจถูกดำเนินการตากฏหมายและถูกเชิญลงจากเที่ยวบินกันได้เลยทีเดียว

     เหตุผลว่าทำไมคุณถึงห้ามสูบบุหรี่ไฟฟ้าบนเครื่องบิน นั่นก็เป็นเพราะว่าอาจทำให้วาล์วระบายอากาศที่ใช้ควบคุมความดันอากาศบนเครื่องอาจเกิดการอุดตัน จนทำให้ระบบอากาศภายในเครื่องกลายเป็นการสูบบุหรี่มือสองมือสามกันไปหมด

     รวมไปถึงคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพอาจเกิดผลกระทบร้ายแรงและต่อให้ไม่ใช่คนที่มีปัญหาทางเดินหายใจก็ยังจะได้รับผลกระทบไปตามๆกัน และการซ่อมบำรุงในส่วนนี้แน่นอนว่าสายการบินต้องจ่ายในราคาที่สูงลิบอีกด้วย

     ดังนั้นการให้ทุกเที่ยวบินกลายเป็นเที่ยวบินปลอดบุหรี่จึงดีกับทุกฝ่ายมากที่สุด โดยกฏการบินนี้ใช้กันอย่างเป็นทางการทั่วโลกมาตั้งแต่ช่วงปี 2000 และแน่นอนว่าจะยังคงเป็นแบบนี้ต่อไป

สรุปบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องบินได้ไหม

     ใครที่ต้องการเดินทางไม่ว่าจะในหรือต่างประเทศสามารถพกบุหรี่ไฟฟ้าขึ้นเครื่องได้ แต่ห้ามโหลดเป็นสัมภาระใต้ท้องเครื่อง พร้อมกับห้ามชาร์จหรือสูบบนเครื่องโดยเด็ดขาด รวมทั้งอย่าลืมแยกส่วนตัวเครื่องกับหัวน้ำยาออกจากกันเพื่อการถนอมเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าและรสชาติน้ำยาของคุณ เพียงแค่คุณทำตามกฏก็รับรองได้ว่าคุณยังจะได้สนุกไปกับการสูบของคุณแบบง่ายๆ ในทุกสถานที่กันอย่างแน่นอน สุดท้ายอย่าลืมตรวจสอบประเทศปลายทางด้วยว่าสามารถนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าประเทศได้ไหม เกิดนำเข้าไปและไปสูบมั่วซั่วอาจถูกจับและปรับได้นะครับ

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก