RPM4 & RPM5

RPM4 & RPM5

    บุหรี่ไฟฟ้า RPM4 & RPM5 เป็นบุหรี่ไฟฟ้าจากแบรนด์คุณภาพอย่าง Smok ที่มีรูปแบบระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปกับบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นแบบ Pod System ที่มีขนาดเล็ก และค่อนข้างสำเร็จรูป ใช้งานง่ายกว่าบุหรี่ไฟฟ้าทั่วแบบไป ในส่วนของตัวน้ำยาและคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า ค่อนข้างที่จะตอบสนองความต้องการของคนที่อยากจะลองน้ำยาใหม่ ๆ เพราะสามารถที่จะเปลี่ยนตัวน้ำยาได้ตลอด อีกทั้งยังรองรับน้ำยาที่มีค่านิค (ค่านิโคติน) แบบค่านิคต่ำและแบบค่านิคสูงอีกด้วย

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

ความแตกต่างระหว่าง RPM4 & RPM5

บุหรี่ไฟฟ้า RPM4

     RPM4 หรือก็คือ Smok RPM4 Kit มีขนาดที่เล็ก กะทัดรัด และใช้สะดวกขึ้น เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการใช้งาน DL Vaping ในระหว่างการเดินทางอย่างยิ่ง ถูกออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยให้มั่นใจได้ถึงรสชาติที่น่าพึงพอใจ และสะดวกสบายระหว่างการใช้งานจริง และถีงแม้ว่าตัว RPM4 จะมีขนาดที่เล็ก แต่แบตเตอรี่ในตัวนั้นมีขนาดถึง 1650 mAh เลยทีเดียว ซึ่งสามารถรับประกันการใช้งานในระยะยาวได้ อีกทั้งยังชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้ในเวลาอันสั้น โดยผ่านการเชื่อต่อ USB Type-C 

     RPM4 สามารถให้กำลังขับ 5 ถึง 60W ซึ่งสามารถใช้กับ คอยล์ RPM และ LP2 ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะชอบในส่วนของควัน หรือรสชาติที่บริสุทธื์ หรือไม่ การปรับกำลังไฟที่หลากหลายจะสามารถทำให้คุณนั้นได้เพลิดเพลินไปกับสิ่งที่ไม่รู้จักอย่างไม่จบไม่สิ้น ส่งผลให้ได้รสชาติที่ถูกใจ ส่วนในส่วนของตัวชิปเซ็ตนั้น สามารถจำจำพารามิเตอร์ต่าง ๆ ได้ ซึ่งผู้ใช้จะได้รับข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับขดลวดที่ใช้

บุหรี่ไฟฟ้า RPM5

     RPM5 หรือก็คือ Smok RPM5 Pod Kit เป็นบุหรี่ไฟฟ้าอุปกรณ์ใหม่ของที่ผสานรวมกับการสูบให้ได้อรรถที่ดียิ่งขึ้น และถูกอัดแน่นไปด้วยด้วยเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ในส่วนของการปรับปรุงที่น่าทึ่งนี้มาก ๆ กับตระกลูที่ขายดีอย่าง Smok RPM ที่เป็นตำนานในหลาย ๆ รุ่น เรียกได้ว่าขึ้นหิ้งเลยก็ว่าได้ รุ่นนี้จะเป็นแบบใส่ถ่าน โดยให้พลังงานที่เพียงพอถึง 80 วัตต์ เพื่อให้การสูบไอเป็นไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ตัว RPM5 นั้นยังมาพร้อมกับคอยล์รุ่นใหม่แบบตาข่าย RPM3 สองตัว เพื่อตอบสนองของผู้ที่ชื่นชอบการสูบไอ DL นวัตกรรมที่เปลี่ยนประสบการณ์ในการสูบอย่างต่อเนื่อง

     การดูด RPM5 นั้นมีข้อดีที่น่าชื่นชมก็คือ ตัวเครื่องสามารถดึงไฟมาได้อย่างรวดเร็ว ตามที่ทางแบรนด์ได้การันตีไว้อยู่ที่ 1 วินาที ตัวท่อดูดดีไซน์ที่ยกสูงขึ้นมาจากตัวคอยล์ ทำให้ฟิลลิ่งระหว่างสูบไม่เกิดอาการร้อนเกิดขึ้น สามารถสูบได้แบบเพลิน ๆ เลย

  • สำหรับการเริ่มต้นในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ 15 วัตต์ ควันจะออกมาแบบจัดเต็ม แต่ในส่วนของเรื่องรสชาติและกลิ่นต่าง ๆ นั้น ถือว่ายังออกมาไม่ดีเท่าไหร่นัก
  • สำหรับการเริ่มต้นในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ 30 วัตต์ การสูบระดับนี้ทำให้ควันออกมามาก ทำให้ในเรื่องของกลิ่นและรสชาตินั้นค่อนข้างดีเลยทีเดียว
  •  สำหรับการเริ่มต้นในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ 40 วัตต์ จะให้ได้ทั้งควัน ทั้งอรรถรสต่าง ๆ แบบจัดเต็มมากๆ
  • สำหรับการเริ่มต้นในการสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ 60 วัตต์ จะให้ความรู้สึกแบบลื่น ๆ ฟีลดีสุด ๆ

แนะนำ ว่าควรสูบสูงสุดที่ 60 วัตต์ เท่านั้น ไม่แนะนำ 80 วัตต์ เพราะค่าโอมที่ให้มาไม่สามารถดันไฟได้เพียงพอ

RPM4

การใช้งานของ RPM4 & RPM5

การใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้า RPM4 & RPM5 มี 5 ขั้นตอน ง่าย ๆ ดังนี้

  1. กดปุ่มใหญ่ 5 ครั้ง ติดต่อกัน เพื่อเปิด – ปิด เครื่อง
  2. กดปุ่มใหญ่ 3 ครั้ง ติดต่อกัน จะเป็นการล็อคปุ่ม จากนั้นให้กดอีกครั้งเพื่อปลดล็อคโหมดนี้สามารถกดได้อีกแบบ คือ กดปุ่มเล็กพร้อมกัน 2 ปุ่ม ค้างไว้
  3. กดปุ่มเล็ก ซ้าย ขวา เพื่อเพิ่ม หรือลดกำลังไฟ
  4. กดปุ่มใหญ่พร้อมปุ่มเล็กซ้าย จะเป็นการ Clear Puff จำนวนคำสูบ
  5. กดปุ่มใหญ่พร้อมปุ่มเล็กขวา จะเป็นการเปลี่ยนสีของหน้าจอ

รายละเอียดตัวเครื่องของ RPM4

ขนาดตัวเครื่อง : 130 mm. x 27.99 mm. x 25 mm.

กำลังไฟ : 60 วัตต์

แบตเตอรี่ภายในตัว : ความจุ 1650 mAh

ความจุน้ำยา : 5 ml.

น้ำหนัก Version หนัง : 102 กรัม

น้ำหนัก Version โลหะ : 107 กรัม

 

รายละเอียดตัวเครื่องของ RPM5

ขนาดของตัวเครื่อง : 122.5 mm. x 29.5 mm. x 31.2 mm.

สามารถจ่ายไฟได้ถึง : 5W – 80W

บรรจุน้ำยา : 6.5 ml.

การชาร์จจะใช้สาย USB Type–C Fast Charging

ใช้ได้กับคอยล์ RPM 3 Meshed 0.15 Ohm

คุณสมบัติของ RPM4 & RPM5

คุณสมบัติ RPM4

  • รูปทรง วัสดุ สวยงาม
  • รูลมสามารถปรับได้จากด้านนอก
  • สามารถใช้กับคอยล์ LP2 ที่ป้องกันการรั่วซึมได้ และมีค่าโอห์มให้เลือกใช้ ทั้งน้ำยา Freebaseและ Salt Nic
  • สูบได้ทั้ง DL และ RDL
  • มีหัวแทงค์ให้ ใช้ได้กับคอยล์ RPM และ คอยล์ LP2
  • ช่องชาร์จ Type-C ชาร์จได้ไว
  • สามารถบันทึกจำนวนคำสูบและตัวจับเวลาว่าเราสูบครั้งละกี่วินาที

คุณสมบัติ RPM5

  • สูบได้ทั้งแบบกดปุ่มและแบบออโต้ (ไม่ต้องกดปุ่ม)
  • มีน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก
  • มีช่องดูระดับน้ำยาที่ใหญ่ และสามารถเห็นตัวน้ำยาได้ทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาใช้งาน
  • สามารถปรับฟีลสูบได้หลายแบบ ปรับไฟได้สูงสุดถึง 80W
  • เติมน้ำยาได้สะดวกและรวดเร็ว หมดปัญหาเรื่องการรั่วซึมของตัวน้ำยาอีกต่อไป
  • ระบบการชาร์จไว เพียงแค่ 35 นาที เท่านั้น
RPM5

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดีของ PRM4

     ตัวเครื่องของ Smok RPM4 Pod Kit 60 W ได้ออกแบบดีไซน์มาอย่างสวยงาม มีคุณภาพ น้ำหนักเบา และสามารถจับได้แบบพอดีมือ อีกทั้งการชาร์จยังเป็นแบบพอตชาร์จที่ใช้สาย Type-C Charging ชาร์จด้อย่างรวดเร็ว สามารถบรรจุน้ำยาได้ถึง 5 ml.

ข้อเสียของ PRM4

     ตัวเครื่อง Smok RPM4 Pod Kit มีปัญหาที่พบบ่อย ๆ คือ ไม่รู้ว่าหัวแทงค์อันไหนใช้กับคอยล์อะไรบ้าง เพราะด้วยวรูปลักษณ์ที่เหมือนกันไปหมดนั่นเอง วิธีดูคือ ที่จุกเติมน้ำยาของหัวแทงค์จะมีตัวหนังสือเขียนไว้บอกชัดเจนว่า หัวแทงค์นี้สำหรับ LP2 หรือ RPM เท่านั้น

ข้อดีของ RPM5

     เติมน้ำยาได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว หมดปัญหาเรื่องรั่วซึม มีรูลมสำหรับปรับฟิวส์สูบ และชอบแบบโล่ง ๆ หรือแน่น ๆ เลือกได้ตามใจชอบเลย RPM5 เป็นพอตไฟฟ้าระบบเติมน้ำยาที่คุ้มค่า ราคาถูก การทำงานของ Chip-Set ภายในเครื่อง มีการป้องกันหลายวงจรที่ปลอดภัย และเชื่อถือได้  อีกทั้งยังมีการจ่ายไฟที่มั่นคง ทำให้รสชาติในการสูบมีสเถียรภาพมากขึ้นด้วย

ข้อสรุป

 สรุปบุหรี่ไฟฟ้า RPM4

     Smok RPM4 Kit เป็นพอตบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะกับผู้ใช้หลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดสูบ หรือจะเป็นผู้ใช้รุ่นเก่า ก็เหมาะมากเช่นกัน เพราะมีดีไซน์การออกแบบที่ดูสวยงามมีคุณภาพมาก สำหรับคอยล์นั้นจะมีอยู่ 5 เบอร์ ให้ผู้ใช้เลือกได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังสามารถสูบแบบ DTL และ MTL ได้ ให้กลิ่นกับรสชาติได้ดีมาก ๆ สามารถบรรจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ถึง 5 ml. เหมาะกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Freebase และ Salt Nic

สรุปบุหรี่ไฟฟ้า RPM5

     ถ้าคุณกำลังมองหาบุหรี่ไฟฟ้าดี ๆ สักตัว Smok RPM5 ถือเป็นพอตบุหรี่ไฟฟ้าที่ควรต้องมีเก็บไว้สักอัน เพราะตัวนี้ใช้งานง่าย และยังให้ประสิทธิภาพในการสูบที่สูง ฟีลลิ่จะคล้าย ๆ กับบุหรี่มวน สามารถรีดกลิ่นน้ำยาได้อย่างเที่ยงตรง ปรับฟีลสูบได้แบบที่ต้องการ และฟีลสูบแบบนี้หาได้ค่อนข้างที่จะยากในพอตไฟฟ้ายี่ห้ออื่น ๆ

         หากคุณกำลังมองหา Pod Mod ที่มีประสิทธิภาพสูง นี่คือซีรี่ย์ที่เหมาะสมที่สุดต่อจาก RPM รุ่นก่อนหน้านี้ แถมยังมีคอยล์ค่าโอห์มที่ต่ำสุดถึง 0.15 โอห์ม ให้เลือกใช้อีกด้วย

ครบในที่เดียวที่ METAVAPETHAI

metavapethai
กลับสู่หน้าหลัก